ClockThứ Ba, 11/04/2017 06:59

Cộng đồng quốc tế đóng vai trò quan trọng trong vấn đề Triều Tiên

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng quốc tế trong việc hạn chế các mối đe dọa mà Triều Tiên gây ra cho các quốc gia khác.

Thủ tướng Anh cam kết làm việc với ông TrumpMỹ, Nhật, Hàn tăng cường quan hệ quân sự đối phó Triều TiênMỹ-Nhật-Hàn tuyên bố không "nương tay" sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May sau một cuộc họp tại Nhà Trắng, Washington. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc điện đàm ngày 10/4, ông Trump và bà May nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng quốc tế, nhất là Trung Quốc, trong việc gây áp lực lên Triều Tiên, cũng như xem xét mối đe dọa mà nước này gây ra, theo một phát ngôn viên của Văn phòng Thủ tướng Anh.

Kể từ đầu năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành một số vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân, dẫn tới sự chỉ trích trên toàn cầu, kể cả từ Bắc Kinh.

Kết quả là, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc quyết định thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, nhằm buộc Bình Nhưỡng ngừng phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân, bao gồm việc áp dụng các biện pháp nhằm tác động lên thương mại, xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên, kinh doanh vũ khí và ngân hàng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top