ClockThứ Sáu, 15/09/2017 11:44

Cộng đồng tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

TTH.VN - Ngày 15/9, kết hợp lễ công bố quyết định thành lập trung tâm tại TP. Huế, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (gọi tắt Trung tâm Hàm Long), trực thuộc Liên Hiệp Các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo “Đáp ứng của cộng đồng tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu: Kế hoạch và giải pháp đến năm 2020”.

Trung tâm Hàm Long giới thiệu sản phẩm của các công trình hoạt động liên quan đến BVMT, ứng phó BĐKH

Đây là hoạt động có ý nghĩa tích cực hưởng ứng và phát huy “Chương trình phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2015- 2020” đã được ký kết giữa Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên & Môi trường với 40 tổ chức tôn giáo. Chương trình đặt mục tiêu trong thời gian phối hợp hoạt động sẽ có nhiều mô hình, điển hình hay, tiêu biểu ở các địa phương trong cả nước và ở Thừa Thiên Huế được nhân rộng, góp phần vào công cuộc BVMT, ứng phó BĐKH và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Giới thiệu hình ảnh hoạt động xã hội hỗ trợ cộng đồng ứng phó BĐKH, BVMT

Sự ra đời của Trung tâm Hàm Long càng góp phần huy động sức mạnh của Phật giáo và Nhân dân chung tay thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, thực hiện các đề tài, dự án BVMT và ứng phó với BĐKH, chăm sóc sức khỏe cộng đồng dễ bị tổn thương.

                                                                                       Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để xảy ra biến tướng, lợi dụng các hoạt động tâm linh nhằm trục lợi trong dịp Tết

Chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cho biết, Bộ vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo, các cơ sở tín ngưỡng bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Không để xảy ra biến tướng, lợi dụng các hoạt động tâm linh nhằm trục lợi trong dịp Tết
Các tôn giáo tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Nhiều mô hình hay, cách làm tốt trong bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) được các tôn giáo địa phương triển khai hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Các tôn giáo tích cực tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top