ClockThứ Tư, 09/05/2018 20:12

Công nghệ lò đốt chất thải Actree được đưa vào vận hành tại Thủy Phương

TTH - Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) phối hợp với Công ty TNHH Actree, Tổ chức JICA tổ chức hội thảo giới thiệu công nghệ đốt chất thải tiên tiến và khánh thành lò đốt chất thải Actree tại khu xử lý rác Thủy Phương (TX. Hương Thủy) vào ngày 9/5.

Phân loại rác ở chung cư: Cần sự đồng hành của người dânPhân loại rác tại nguồn: Nhìn từ một dự ánQuản lý chất thải rắn dựa vào cộng đồng

Đây là kết quả trong khuôn khổ dự án “Nghiên cứu đánh giá vai trò của lĩnh vực tư nhân trong việc giới thiệu các công nghệ đốt của Nhật Bản cho xử lý chất thải rắn đô thị và phục hồi bãi chôn lấp” do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, nhằm hỗ trợ Việt Nam có thêm cơ sở xem xét áp dụng các công nghệ đốt tiên tiến, thúc đẩy hoạt động quản lý chất thải công nghiệp. Lò đốt Actree xử lý chất thải công nghiệp theo công nghệ Nhật Bản được lắp đặt và vận hành thử nghiệm tại khu xử lý rác Thủy Phương. Lò đốt này có công nghệ phù hợp, giúp bảo vệ môi trường xung quanh, kéo dài tuổi thọ của bãi chôn lấp, ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước, dịch bệnh. HEPCO cam kết vận hành lò đốt một cách kinh tế, kết hợp đốt chất thải có nhiệt trị cao và nhiệt trị thấp, kết hợp giữa chất thải nguy hại và chất thải không nguy hại, chất thải bãi chôn lấp lâu năm, vận hành lò liên tục.

Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top