ClockThứ Hai, 02/05/2016 05:49

Công nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động trên toàn thế giới

TTH.VN - Người lao động trên toàn thế giới ngày hôm qua (1/5/2016) đã tham gia vào các cuộc biểu tình nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế Lao Động lần thứ 127, PressTV đưa tin cho biết.

Người biểu tình Thổ Nhĩ Kỳ hô vang khẩu hiệu bảo vệ người lao động trong ngày Quốc tế Lao động trong ngày 1/5/2016 được tổ chức tại thủ đô Ankara. Ảnh: AFP

Theo PressTV, công nhân đã xuống đường ở nhiều nước trên thế giới trong ngày hôm qua để đánh dấu dịp này và kêu gọi mức lương cũng như điều kiện việc làm tốt hơn cho lực lượng lao động.

Tại thủ đô nước Nga, khoảng 100.000 người, trong đó có thành viên của các tổ chức công đoàn và các nhà hoạt động chính trị, đã tập trung tại Quảng trường Đỏ ở Moscow để kỷ niệm ngày lễ chính thức dành cho người lao động.

Người biểu tình hô vang các khẩu hiệu yêu cầu mức lương lao động và lương hưu cao hơn, cải thiện quyền và điều kiện lao động cho công nhân. Các nhà hoạt động mang quốc kỳ Nga, các biểu ngữ đầy màu sắc và nhiều bóng bay để chào mừng sự kiện này.

Trong khi đó, ở các thành phố Berlin và Hamburg của Đức, hàng ngàn công nhân cũng tham gia vào phần lớn các cuộc biểu tình hòa bình để đánh dấu ngày Quốc tế Lao động năm nay.

Tại Pháp, ngày lễ cộng đồng này thường được tổ chức với các cuộc diễu hành tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, vào hôm qua (1/5), tại thủ đô Paris của Pháp, các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát và những người biểu tình phản đối luật lao động gây nhiều tranh cãi mà chính phủ đã đề xuất với Quốc hội.

Ở thủ đô nước Anh, London, các lễ của công nhân quốc tế lần này được tổ chức tại trung tâm London, khi nhà lãnh đạo đảng Lao động Anh Jeremy Corbyn hứa hẹn sẽ bảo vệ lực lượng lao động bằng cách thực hiện những nỗ lực nhằm tránh vi phạm quyền lợi của người lao động.

Trong những năm gần đây, các nhóm lao động đã tổ chức một số cuộc biểu tình lớn ở London, Glasgow, Edinburgh và Doncaster vào ngày này để bảo vệ quyền lợi của mình.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, người lao động cũng tụ tập lại ở các thành phố lớn. Cảnh sát buộc phải sử dụng súng hơi nước và pháo cay để giải tán đám đông những người biểu tình ở Quảng trường Taksim của thủ đô Istanbul.

Thời gian gần đây, phong trào ủng hộ người lao động trên toàn thế giới đã dùng ngày Quốc tế Lao động 1/5 để tôt chức các cuộc tuần hành nhằm kêu gọi cải thiện các điều kiện làm việc và mức sống tốt hơn cho giai cấp công nhân.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động
Giảm nghèo và an sinh xã hội

TX. Hương Trà phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,21% xuống còn 1,81%. Để đạt tỷ lệ này, địa phương tập trung nhiều giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững cũng như các chính sách trợ giúp xã hội.

Giảm nghèo và an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top