ClockThứ Hai, 06/02/2017 06:36

Công sở sau thời gian nghỉ tết: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương

TTH - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc với tinh thần nghiêm túc.

Dù ít người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính trong những ngày đầu năm, nhưng tại bộ phận “một cửa” của UBND xã Hương Giang (Nam Đông) vẫn có đủ 4 công chức làm việc.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Giao thông Vận tải

Ông Phan Chuyển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hương Giang chia sẻ: “Ngay từ thứ 5 (mồng 6 tết) – ngày làm việc đầu tiên trong kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, quân số cán bộ, công chức tại xã đã có mặt đầy đủ và bắt tay ngay vào công việc. Ngày đầu tiên của năm mới, bộ phận “một cửa” đã làm thủ tục kết hôn cho một cặp vợ chồng trẻ”.

8 giờ ngày thứ 6 (mồng 7 tết), chúng tôi đến trụ sở UBND phường Tây Lộc (TP. Huế) khi lãnh đạo phường đang triển khai một số công việc đầu năm. Tăng cường cải cách hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND phường Tây Lộc bắt tay triển khai. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tây Lộc Hoàng Minh Đức cho biết: “Năm 2017, phường đề ra 10 chỉ tiêu, đòi hỏi tinh thần đoàn kết, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức để thực hiện”.

Tại bộ phận “một cửa” của UBND TP. Huế, anh Nguyễn Vương Ngọc ở phường Xuân Phú cho hay, anh đến công chứng một số giấy tờ, chứng chỉ, bằng cấp cho người thân. Ngay đầu năm mới nhưng bộ phận nào cũng có người làm việc, hướng dẫn các thủ tục cho người dân. “Đầu năm, người dân đến bộ phận “một cửa” chủ yếu để thực hiện các thủ tục liên quan đến hộ tịch, xây dựng, nhà đất. Chúng tôi cố gắng giải quyết tất cả các hồ sơ nhanh, thuận lợi cho người dân trong đầu năm mới”, chị Huỳnh Thị Ngọc Trai, chuyên viên hộ tịch tại bộ phận “một cửa” của UBND TP. Huế cho biết.

Trong hai ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ tết, theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các bộ phận đều có cán bộ túc trực, đón tiếp người dân đến giao dịch. Chị Lê Thị Minh Huyền, chuyên viên tổ “một cửa” Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Trong 2 ngày đầu làm việc của năm mới, tổ đã giải quyết các thủ tục nộp phí, trả giấy phép kinh doanh (cả điều chỉnh, cấp mới)  cho 13 doanh nghiệp”.

Tại Sở Giao thông Vận tải, không khí làm việc khá tất bật. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp, đổi giấy phép lái xe, anh Võ Dương Thành, cán bộ tiếp nhận hồ sơ thống kê cho biết: “Trong ngày đầu làm việc, bộ phận đã giải quyết thủ tục, trả hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe cho 40 trường hợp. Ngày thứ hai, tăng lên 100 trường hợp”. Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Sau gặp mặt, chúc tết đầu năm, chúng tôi bắt tay ngay vào việc, giải quyết kịp thời công việc tồn đọng trong thời gian nghỉ tết”.

Trước tết Đinh dậu 2017, UBND tỉnh chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của Nhân dân.

Năm 2017 được tỉnh xác định là “Năm doanh nghiệp, kỷ cương, kỷ luật hành chính”. Với tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, khẩn trương của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương từ những ngày đầu năm mới, tin rằng các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm nay sẽ đạt kết quả cao.

Bài, ảnh: Anh Phong – Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, học sinh vẫn còn dư âm vui chơi. Vì thế, các trường và giáo viên có những cách thức tổ chức lớp học sáng tạo, giúp học trò hứng khởi và nhanh chóng bắt nhịp với nề nếp học tập.

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết
Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền

Trong những ngày tết, hầu hết các gia đình Việt Nam chúng ta thường nấu rất nhiều món ngon, các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, xôi chè, giò chả, giò xào thịt đông hay nem rán,… Những món ăn này có rất nhiều năng lượng, nhiều chất đạm, nhiều đường và thậm chí nhiều chất béo. Với tâm lý đón chào năm mới, ai ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ăn uống và đó là lý do đầu tiên khiến bạn dễ tăng cân.

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền
Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng

Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vừa bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo; ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách.

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng
Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung do một nhân viên trong trường làm lộ đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật
Học sinh sẽ tựu trường vào ngày 28/8

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Học sinh sẽ tựu trường vào ngày 28 8

TIN MỚI

Return to top