ClockChủ Nhật, 10/06/2018 20:02

Công tác an ninh sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

TTH - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, an ninh tiếp tục được thắt chặt tại Singapore vào ngày 10/6, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Tiến trình phi hạt nhân mới chỉ bắt đầuMỹ-Triều ấn định địa điểm cuộc gặp Thượng đỉnhMỹ- Triều tất bật trong tuần cuối cùng trước Hội nghị Thượng đỉnhThượng đỉnh Mỹ-Hàn-Triều có thể diễn ra ngay sau cuộc gặp Mỹ-TriềuThắt chặt an ninh “khu vực sự kiện đặc biệt” diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - TriềuTổng thống Mỹ: Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ tổ chức vào 12/6 tại Singapore

Theo đó, lực lượng cảnh sát tăng cường sự hiện diện, kiểm tra an ninh nghiêm ngặt và bố trí các rào chắn xung quanh "những khu vực sự kiện đặc biệt được tăng cường an ninh", trong một động thái nhằm nhấn mạnh những nỗ lực của Singapore để chống lại bất kỳ rủi ro bất ngờ nào trong suốt hội nghị dự kiến ​​diễn ra vào ngày 12/6.

Cảnh sát Singapore tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: AP

Tại những khu vực được chỉ định, cảnh sát tiến hành phong toả các con đường và kiểm tra an ninh. Cảnh sát nước này cho biết trong một thông cáo báo chí, sẽ có một số gián đoạn giao thông xung quanh những địa điểm tổ chức sự kiện và dọc theo các tuyến đường.

Trong khi đó, nhiều người dân Singapore bày tỏ sự ủng hộ đối với các biện pháp an ninh này. "Chắc chắn, tôi hy vọng tất cả sẽ tốt đẹp. Là một công dân Singapore, tôi tự hào Singapore có thể được xem như một bên trung lập và là trung tâm của sự kiện này", một người dân Singapore nói với hãng thông tấn Yonhap.

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới đang trở thành trung tâm của dư luận quốc tế; trong bối cảnh có nhiều hy vọng rằng, sự kiện sẽ mang lại một bước đột phá lớn trong những nỗ lực về phi hạt nhân hóa và xây dựng hoà bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng trong ngày 10/6, Singapore chính thức mở cửa trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, đón hơn 2.500 nhà báo quốc tế tác nghiệp tại sự kiện lịch sử này.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top