ClockThứ Năm, 19/10/2017 14:38

"Công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo ở Huế được thực hiện bài bản"

TTH.VN - Đó là đánh giá của ông Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng ban Chuyên trách Ban chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương tại buổi tọa đàm về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo diễn ra sáng 19/10.

Ông Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng ban Chuyên trách Ban chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương

Buổi tọa đàm do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức. Chủ trì buổi tọa đàm, ngoài ông Hoàng Ngọc Hà còn có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo là hai chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Trong thời gian qua, các hoạt động này được triển khai có hệ thống từ Trung ương đến địa phương.

Tại Thừa Thiên Huế, công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo được thực hiện thường xuyên bằng nhiều hoạt động, như: tổ chức các hội nghị chuyên đề nhằm tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực thông tin đối ngoại, quan hệ quốc tế, những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước; tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về tình hình thời sự trên biển Đông cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, nhất là tổ chức các lớp tập huấn về chủ quyền biển đảo cho ngư dân trong tỉnh....

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Huế đón 511 đoàn khách quốc tế với 2.978 lượt người đến thăm và làm việc, xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa. Thường xuyên duy trì và có quan hệ hợp tác với 41 nước trên thế giới. Ký kết hợp tác với nhiều vùng, tỉnh của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả ”, công tác đối ngoại Nhân dân ở Huế có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào việc giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác; nâng cao vị thế và uy tin của Huế trên trường quốc tế, góp phần xây dụng lòng tin và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam nói chung và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng với bạn bè quốc tế.

Thời gian đến, Huế tiếp tục tuyên truyền, phổ biển đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về các vấn để có liên quan tới biển đảo; trong đó lưu ý bám sát các nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch và tiến độ thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh.

Bên cạnh đó, nâng cao trình độ, năng lực đối ngoại cho cán bộ lực lượng chủ chốt các cấp, chất lượng đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, lợi dụng hoạt động đối ngoại, các vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, vấn đề phân định biên giới, tình hình biển đảo để xuyên tạc sự thật về chủ quyền biển đảo.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm

Kết luận buổi tọa đàm, ông Hoàng Ngọc Hà đánh giá cao công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo của tỉnh Thừa Thiên Huế được thực hiện bài bản thông qua các chương trình, kế hoạch cụ thể. Huế là "trung tâm" du lịch và giáo dục nên công tác thông tin đối ngoại phải chính xác, có tính chọn lọc. Để làm được đều này, công tác tuyên truyền về nhận thức tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại cần được tăng cường hơn; có những giải pháp đấu tranh và phản ánh các thông tin sai lệch trên mạng xã hội...

Cũng tại buổi tọa đàm, đoàn công tác đã ghi nhận những cách làm hay ở Huế và những đóng góp về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hóa các loại hình, đối tượng tuyên truyền

Nhiều nội dung quan trọng, trong đó tăng cường mở rộng, đổi mới phương thức hoạt động theo phương châm “Chính xác, kịp thời, sinh động, phù hợp từng đối tượng” là nội dung chính trong Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới cắm mốc và quản lý biên giới năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 26/12.

Đa dạng hóa các loại hình, đối tượng tuyên truyền
Thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin đối ngoại

Chủ động cung cấp thông tin đối ngoại, góp phần định hướng dư luận; thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình… là những nội dung quan trọng mà Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại (BCĐCTTTĐN) tỉnh xác định tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức chiều 9/3. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐCTTTĐN tỉnh Nguyễn Thái Sơn chủ trì hội nghị.

Thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin đối ngoại
7 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng về thông tin đối ngoại

Đón tiếp 293 đoàn khách quốc tế; đón và hướng dẫn 10 đoàn phóng viên nước ngoài với 198 người đến hoạt động tại tỉnh... là những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh 6 tháng đầu năm 2017. Hội nghị được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chiều 11/8.

7 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng về thông tin đối ngoại
Return to top