ClockThứ Sáu, 22/09/2017 20:58

Công tác y tế phục vụ APEC tại Huế đã sẵn sàng

TTH.VN - Đó là không để dịch bệnh, dịch sốt xuất huyết xảy ra, đảm bảo an toàn thực phẩm và thường trực công tác khám, chữa bệnh và cấp cứu 24/24h trong suốt thời gian Hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC”năm 2017 diễn ra tại TP Huế...

Tiếp tục các hoạt động của công tác y tế phục vụ năm APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam, ngày 22/9, Đoàn công tác của Bộ Y tế do bà Nguyễn Thị  Thị Thanh Ngọc, Phó trưởng phòng Bảo vệ sức khỏe cán bộ, Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế kiểm tra công tác y tế phục vụ Hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC” năm 2017 (gọi tắt là Hội nghị) diễn ra từ ngày 26-29/9 tại TP Huế. 

Chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Sở Y tế và đại diện các ban phòng, đơn vị, trung tâm y tế huyện thị xã và kiểm tra khách sạn, các tổ thường trực cấp cứu. 

Các thành viên trong Đoàn Bộ Y tế đánh giá cao công tác y tế phục vụ hội nghị  APEC 2017 sắp diễn ra tại Huế

Bác sỹ CK II Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế cho biết, Sở đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ tốt hội nghị từ cuối tháng 7/2017.  Sở Y tế huy động các bệnh viện lớn trên địa bàn, như BV Trung ương Huế, BV Đại học Y Dược Huế. BV quân khu 4 268, BV Giao thông Vận tải Huế và các BV trực thuộc Sở tăng cường công tác thường trực chuyên môn, bố trí 5-10 giường bệnh chất lượng, phương tiện xe, máy móc  khi có yêu cầu để tiếp nhận, điều trị kịp thời cho các đại biểu và mỗi BV bố trí 1 tổ  tại viện và 1 tổ thường trực tại nơi diễn ra hội nghị và các khu vực đại biểu lưu trú. Sở Y tế  chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh kiểm tra rà soát an toàn thực phẩm, kiểm định đồ uống, đảm bảo an toàn tất cả các bữa ăn cho đại biểu trong thời gian diễn ra hội nghị.

Công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh được Sở Y tế tăng cường các đội phòng chống dịch phun hóa chất dịch côn trùng, kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt đạt chuẩn, kiểm tra tại khách sạn Indochine Palace, nơi diễn ra hội nghị và các khách sạn có đại biểu lư trú. như La Residence, Imperial, Sài Gòn Morin, Duy Tân và địa điểm diễn ra các sự kiện bên lề, địa chỉ đại biểu tham quan… 

Bà  Nguyễn Thị  Thị Thanh Ngọc đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai của Sở Y tế Thừa Thiên Huế; đồng thời đề nghị Sở tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác an toàn thực phẩm, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, tránh lơ là chủ quan đến tận ngày cuối cùng, khi các đại biểu dời đi. Các thành viên trong đoàn Bộ Y tế cũng đề nghị, các tổ y tế chỉ rút khi các đại biểu không còn lưu trú tại khách sạn... 

Trước đó,  Bộ Y tế và Sở Y tế có nhiều buổi làm việc bàn kế hoạch phục vụ Hội nghị: “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC” năm 2017. Theo đó, ngành y tế có nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị. Tổ chức phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; các đại biểu, doanh nghiệp, các hãng thông tấn báo chí trong,  ngoài nước tham gia hội nghị….

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (15/1) đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp khoản tài trợ 1,5 tỷ USD để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 87 triệu người trong năm nay đang bị ảnh hưởng bởi 41 cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên toàn cầu, bao gồm cả lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, Ukraine, Sudan, Syria và khu vực Sừng châu Phi.

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

TIN MỚI

Return to top