ClockThứ Năm, 11/04/2019 15:13

Công ty CP Bến xe Huế: Cung cấp dịch vụ theo yêu cầu

TTH - Trải qua 1/4 thế kỷ hình thành, phát triển, từ một đơn vị sự nghiệp có thu, với cơ sở vật chất nghèo nàn, đến nay qua các thời kỳ chuyển đổi doanh nghiệp, Công ty CP Bến xe Huế đã “thay áo mới” với nhiều công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư.

Liên kết các doanh nghiệp khai thác bến xe600 đầu phương tiện phục vụ hành khách Tết Đinh Dậu

Công ty CP Bến xe Huế ra quân đảm bảo ATGT

Chuyển biến tích cực

Là đơn vị được UBND tỉnh và Sở GTVT ủy quyền thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hoạt động vận tải tại các bến xe trực thuộc, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và tổ chức các hoạt động dịch vụ phục vụ phương tiện và hành khách thông qua bến, 25 năm hình thành và phát triển của công ty là một chặng đường dài với nhiều chuyển biến tích cực.

Từ một đơn vị có cơ sở vật chất nghèo nàn, được sự quan tâm của UBND tỉnh, đến nay công ty đã được đầu tư nhiều công trình cơ sở hạ tầng bến bãi, tổng trị giá tài sản lên hàng chục tỷ đồng; trong đó có 2 bến xe liên tỉnh nằm hai đầu nam - bắc TP. Huế và bến xe liên tỉnh huyện Quảng Điền.

Trình độ năng lực chuyên môn và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đội ngũ cán bộ quản lý công ty luôn được chú trọng nâng cao. Trong đó có 2 người đang làm nghiên cứu sinh và nhiều cán bộ là kỹ sư và cử nhân. Đời sống của CBCNV trong đơn vị ngày càng được cải thiện và nâng cao cả vật chất và tinh thần. Doanh nghiệp được xếp hạng là doanh nghiệp hạng cao trong địa bàn tỉnh.

Cơ sở vật chất khang trang tại bến xe phía Nam của Công ty CP Bến xe Huế

Hiện tại, các bến xe do công ty quản lý thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn phương tiện của 100 đơn vị vận tải trong và ngoài tỉnh với tổng số gần 1.000 phương tiện ôtô khách hoạt động khai thác 50 tuyến cố định (trong đó có 6 tuyến nội tỉnh, 36 tuyến liên tỉnh, liền kề và 8 tuyến liên vận quốc tế Việt - Lào).

Công ty luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phương tiện và hành khách có nhu cầu thông qua bến, các hoạt động dịch vụ tại bến cũng đã được chấn chỉnh sắp xếp và đầu tư mở rộng để phục vụ tốt hành khách và phương tiện; tạo đủ việc làm và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trong đơn vị với thu nhập bình quân 7.600.000 đồng/người /tháng.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Từ một chi bộ với 6 đảng viên, đến nay tổ chức cơ sở Đảng Công ty CP Bến xe Huế đã trở thành đảng bộ gồm 3 chi bộ trực thuộc, với 40 đảng viên; nhiều năm liền được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, nhiều đảng viên trong Đảng bộ đã tốt nghiệp cử nhân chính trị và cao cấp chính trị.

Năm 2008 đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2009 công ty được Chủ tịch Ủy Ban ATGTQG tặng Bằng khen; 2014 đơn vị vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế, với 25 năm hoạt động hiện nay công ty đã xây dựng được 2 bến xe liên tỉnh đạt tiêu chí loại 1 trên địa bàn tỉnh. Công ty hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả trong nhiều lĩnh vực chính như quản lý khai thác bến xe khách, kinh doanh thương mại tại nhà ga bến xe và các hoạt động khác. Trong đó, công ty xác định quản lý khai thác bến xe khách và cung ứng dịch vụ vận tải tại các bến xe sẽ là lĩnh vực nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh.

Đơn vị cũng luôn xác định cung cấp các dịch vụ theo những yêu cầu cao nhất của khách hàng, cam kết về chất lượng dịch vụ, tính hiệu quả của chi phí hoạt động SXKD, tinh thần đoàn kết của CBCNV trong mọi hoàn cảnh và sự cống hiến cho khách hàng.

Ông Sơn cũng cho rằng, trong khi duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ cho phương tiện và hành khách đi xe tại địa bàn tỉnh, đơn vị cũng cam kết một chiến lược đa dạng hóa ngành nghề để nắm bắt cơ hội phát triển mới, giảm sự phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất và tạo thêm giá trị cho các cổ đông và người lao động.

Để luôn trở thành một đơn vị chủ đạo trong việc cung ứng các dịch vụ tốt nhất cho phương tiện và hành khách đi xe, công ty không ngừng thực hiện quá trình cải tiến liên tục, đổi mới, và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng với những lợi ích tốt nhất của đơn vị.

Phát huy những thành tích đã đạt được qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, toàn thể CBCNV công ty luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, luôn cải tiến, đổi mới và cam kết về chất lượng đối với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ công ty cung cấp; lấy mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, phương tiện làm tiêu chí hàng đầu.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top