ClockThứ Hai, 07/10/2019 13:19

Công ty Tân Việt Bắc:Thống nhất thoả thuận với người dân Phong Xuân

TTH.VN - Sáng 7/10, dưới sự chứng kiến của chính quyền xã Phong Xuân, Công ty Tân Việt Bắc (đơn vị được Công ty Xi măng Đồng Lâm thuê khai thác đá vôi) đã trao số tiền 18 triệu đồng cho những hộ dân thôn Xuân Điền Lộc có đất sản xuất lúa gần mỏ đá bị ảnh hưởng do đá văng; ký cam kết sẽ không khoan, nổ mìn ở khu vực sát đê bao số 1, số 2 cho đến khi thỏa thuận được với người dân ở vụ mùa kế tiếp.

Chờ phương án, chủ trương di dời, tái định cư ở Phong XuânPhong Xuân: Khai thác mỏ đá ảnh hưởng đời sống người dân

Nhiều người dân thôn Xuân Điền Lộc (Phong Xuân, Phong Điền) từng xuống đồng phản đối việc nổ mìn, khai thác đá, ảnh hưởng đến việc sản xuất

Ngoài ra, công ty sẽ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân về việc hỗ trợ bà con trong vụ mùa kế tiếp trong tháng 10/2019. Hiện, công ty sẽ tiếp tục cho nổ mảng mìn đã gài. Nếu đá tiếp tục văng vào ruộng của người dân, công ty sẽ hỗ trợ với giá là 200.000 đồng/sào.

Trước đó, vào ngày 6/10, nhiều hộ dân thôn Xuân Điền Lộc đã tiếp tục xuống đồng phản đối việc Công ty Xi măng Đồng Lâm và Công ty Tân Việt Bắc chưa hỗ trợ người dân như cam kết đã ký vào ngày 10/8/2019. Ngoài ra, người dân lo lắng việc nổ mìn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất lúa của bà con nơi đây.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top