ClockThứ Hai, 07/11/2016 05:41

Công viên chiến sĩ - góc thư giãn sau giờ huấn luyện

TTH - Bằng bàn tay tài ba, những người lính Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hằng ngày vẫn chăm chút từng giò phong lan, cây cảnh… tạo nên một không gian đẹp, trong lành cho công viên chiến sĩ.

Công viên chiến sĩ sau giờ huấn luyện

Được nghe giới thiệu nhiều về Tiểu đoàn 1, nhưng khi đến đây, chúng tôi vẫn không khỏi ngạc nhiên. Toàn cảnh đơn vị hiện ra như một công viên với đầy đủ vườn hoa, thảm cỏ, ao cá, hòn non bộ, ghế đá... Dẫn chúng tôi đi dạo một vòng trong khuôn viên đơn vị, Đại úy Võ Khắc Tân Hòa, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết: Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, tiểu đoàn đã huy động cán bộ, chiến sĩ tranh thủ cuối giờ ngày thứ 7 hàng tuần để xây dựng công viên chiến sĩ - không gian văn hóa quân đội. Gọi là không gian văn hóa quân đội bởi từ đây những câu chuyện về lịch sử được người đi trước kể cho người tới sau. những câu chuyện đời thường, buồn vui cũng được những người lính sẻ chia cùng đồng đội.

Chọn một góc khá yên tĩnh trong công viên, chiến sĩ năm nhất Hồ Văn Hóa (quê Hương Trà) lưu lại những dòng tâm sự trong cuốn sổ tay chiến sĩ: “Đây có lẽ là sinh nhật thiếu thốn nhất: không bánh kem, không thổi nến, không hoa nhưng lại là sinh nhật đáng nhớ nhất, sinh nhật ấm tình đồng đội, sinh nhật của một người lính!”.

Góc khác, các chiến sĩ đang hào hứng thi tài những cơ bi a sau giờ huấn luyện. Chiến sĩ Nguyễn Văn Kỷ chia sẻ: “Công viên chiến sĩ là nơi diễn ra các hoạt động học tập, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Những giây phút thư giãn, thoải mái như thế này giúp chúng em quên đi nỗi nhớ nhà, vượt qua mọi khó khăn để rèn luyện, trở thành một người lính can trường”.

Những tưởng cái nắng, gió nơi thao trường cùng cường độ huấn luyện vất vả thì mọi thứ sẽ khô khan, nhưng khi đi trên chiếc cầu bắc qua ao cá nhỏ giữa bốn bề cây xanh trong công viên mới cảm nhận hết sự thơ mộng của không gian xanh nơi đây. Đơn vị đóng quân xa khu dân cư, địa hình khá phức tạp, bốn bề là núi rừng, sỏi đá… nhưng bằng bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, những người lính đã tạo nên một khung cảnh hữu tình.

trong các ngày ghỉ, công viên chiến sĩ trở thành nơi tiếp đón người thân, gia đình đến thăm con em mình. Với số tiền tiết kiệm từ phong trào “Nhà một trăm đồng” (cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm các vỏ lon, chai nước) đơn vị đã làm được nhiều bàn ghế bằng xi măng, mua thêm ghế đá. Vườn cây, hàng cây lưu niệm của những người lính hoàn thành nghĩa vụ vừa tạo được hệ thống cây xanh vừa có ý nghĩa giáo dục truyền thống, góp phần xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp tại đơn vị. Việc xây dựng công viên chiến sĩ gắn với phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, làm cho mọi người ngày càng gắn bó, xem đơn vị là nhà. Công viên chiến sĩ đã trở thành một trong những mô hình bổ ích của cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 1, góp phần xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp và nâng cao đời sống văn thần của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đây cũng là nơi lưu giữ lại những kỷ niệm khó quên của những người lính từng công tác, rèn luyện tại đây.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top