ClockThứ Năm, 23/08/2018 16:21

Congo áp dụng thêm 4 phương pháp trị bệnh Ebola

TTH.VN - Bộ Y tế Congo ngày 23/8 cho biết nước này đang tiến hành đưa vào sử dụng thử nghiệm thêm 4 phương pháp điều trị Ebola, khi ổ dịch tại khu vực phía Đông đang lây lan rất nhanh.

Tử vong do Ebola ở Congo tiếp tục tăngWHO: Bất ổn chính trị làm trầm trọng hơn đại dịch Ebola ở CongoWHO: Chiến dịch phòng chống Ebola ở Congo đạt nhiều kết quả tích cựcCongo ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên sau hơn 1 tuầnWHO: Cảnh báo từ trường hợp bệnh nhân Ebola trốn viện tử vong

Người dân Congo tiếp nhận phương pháp điều trị Ebola mới. Ảnh: Reuters

Vào tuần trước, giới chức nước này đã bắt đầu triển khai phương pháp mAb114 do Viện Y tế quốc gia Mỹ phát triển. Vào ngày 11/8, mAb114 đã được tiêm thử nghiệm vào cơ thể của 10 bệnh nhân nhiễm Ebola và kết quả điều trị hiện đang rất khả quan. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn tiếp tục có dấu hiệu bùng phát.

Ngoài mAb114, bốn phương pháp điều trị khác được chính phủ Congo tiếp nhận là: phương pháp Remdesivir được phát triển bởi công ty nghiên cứu khoa học Gilead (Israel), ZMapp – một phương pháp điều trị từ đường tĩnh mạch của công ty dược phẩm Mapp ở San Diego, thuốc favipiravir của Nhật Bản và một phương pháp khác có tên gọi là Regn3450 - 3471 - 3479..

Trong thông báo mới nhất, Bộ Y tế Congo cho biết Remdesivir đã được tiêm cho một bệnh nhân đầu tiên ở thị trấn Beni, phác đồ điều trị triển khai rõ ràng và kết quả ban đầu cũng rất khả quan.

Được biết, kể từ khi dịch Ebola chính thức xuất hiện vào năm 1976, Congo đã trải qua tổng cộng 10 đợt bùng phát dịch – cao hơn gấp 2 lần so với các nước khác. Trong đó, ước tính có khoảng 33 người thiệt mạng khi đợt dịch mới nhất tấn công Congo vào tháng 7/2018.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 5 tỷ USD tăng tốc phát triển vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới

Reuters hôm nay (11/4) dẫn lời người phát ngôn của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) và một quan chức trong chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết chính phủ nước này đang chi hơn 5 tỷ USD cho nỗ lực đẩy nhanh quá trình phát triển vaccine và các phương pháp điều trị COVID-19 mới.

Mỹ chi 5 tỷ USD tăng tốc phát triển vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới
WHO ghi nhận ca tử vong thứ hai do Ebola ở Congo

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/4 thông báo ghi nhận một bệnh nhân Ebola thứ hai đã tử vong ở khu vực Tây Bắc Cộng hòa Dân chủ Congo, một vài ngày sau khi đợt dịch mới xuất hiện.

WHO ghi nhận ca tử vong thứ hai do Ebola ở Congo
Return to top