ClockThứ Sáu, 09/03/2018 14:29
11 quốc gia thành viên:

CPTPP là tín hiệu mạnh mẽ chống lại chủ nghĩa bảo hộ

TTH.VN - Khi việc ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) diễn ra suôn sẻ vào ngày 8/3 (giờ địa phương), rạng sáng nay (9/3) (theo giờ Việt Nam), các Bộ trưởng từ khối thương mại mới thành lập cam kết sẽ sớm đưa Hiệp định này vào hiệu lực.

11 quốc gia chính thức ký kết hiệp định CPTPPHiệp định CPTPP sẽ được ký kết vào tháng 3/2018

Đại diện 11 quốc gia thành viên chụp ảnh trước buổi ký kết hiệp định CPTPP. Ảnh: EPA-EFE

“Việc ký Hiệp định cho phép chúng tôi chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Các Bộ trưởng bày tỏ quyết tâm hoàn thành các quy trình trong nước để đưa Hiệp định vào hiệu lực nhanh chóng", các Bộ trưởng nói trong một tuyên bố chung.

Ngoài ra, họ cũng hoan nghênh sự quan tâm của một số nền kinh tế khác muốn tham gia vào khối thương mại, hiện chiếm đến 13,5% tổng sản phẩm quốc nội của thế giới.

Bộ Công thương Singapore (MTI) khẳng định: "Cánh cửa mở ra cho các bên có cùng tư tưởng tham gia CPTPP, một khi hiệp định này có hiệu lực".

11 quốc gia ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) ở Chile bao gồm: Singapore, Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru và Việt Nam.

 

Lê Thảo (Lược dịch từ Straits Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vương quốc Anh gia nhập CPTPP – Một cột mốc quan trọng

Ngày 16/7 vừa qua, chính phủ Vương quốc Anh thông báo nước này chính thức ký Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), bởi nước này đã và đang vươn ra bên ngoài châu Âu để tìm kiếm các cơ hội thương mại hậu Brexit.

Vương quốc Anh gia nhập CPTPP – Một cột mốc quan trọng
Trung Quốc thúc đẩy kinh tế số với các hiệp định CPTPP, DEPA

Trong báo cáo công tác của Chính phủ gửi đến Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc lần thứ 14 vào ngày 5/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi đất nước tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại chất lượng cao hơn, bao gồm Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Kỹ thuật số (DEPA) mà Trung Quốc đã nộp đơn xin gia nhập để tiếp tục mở cửa nền kinh tế của mình với thế giới bên ngoài.

Trung Quốc thúc đẩy kinh tế số với các hiệp định CPTPP, DEPA

TIN MỚI

Return to top