ClockThứ Hai, 25/12/2017 08:00

Crisis cảnh báo có hàng chục ngàn người vô gia cư tại Anh

TTH.VN - Crisis, một nhóm từ thiện có trụ sở tại Anh vừa nâng báo động về số người vô gia cư ở Anh, khi nói rằng, có khoảng hàng chục ngàn người vô gia cư trong cả nước.

Bộ trưởng Tài chính Anh: Brexit sẽ khiến giá nhà ở Anh sụt giảm nghiêm trọngAnh: Khủng hoảng vô gia cư là thách thức lớnNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu Âu

Lều của một người vô gia cư gần Quảng trường Trafalgar, London, Anh. Ảnh: Getty Images

Cơ quan này cũng cho biết, số người vô gia cư dự kiến ​​sẽ tăng thêm 47% lên tới 13.400 người trong thập kỷ tới, nếu không có hành động nào được thực hiện. Con số này đã tăng 57% kể từ năm 2011, khi ở mức 5.800 người.

Bình luận về cảnh báo được dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Heriot Watt, Giám đốc điều hành Crisis Jon Sparkes nói, những người vô gia cư có nguy cơ bị "che khuất khỏi sự giúp đỡ và bị mắc kẹt trong những tình huống khủng khiếp".

Theo một cơ quan giám sát chi tiêu công, giá cho thuê nhà ở Anh tăng nhanh gấp 3 lần so với tiền lương kể từ năm 2010.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

TIN MỚI

Return to top