ClockThứ Tư, 29/08/2018 14:45

CSGT dồn lực đảm bảo an toàn sau trận bóng đá Việt Nam – Hàn Quốc

Cục CSGT đã chỉ đạo các địa phương, huy động tối đa lực lượng, phương tiện cho trận đấu giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

Olympic Việt Nam – Olympic Hàn Quốc: Viết tiếp kỳ tích! (16h00 hôm nay, 29/8)Dấu ấn Châu Á

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an, để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân được thông suốt, an toàn trong dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới, đặc biệt là đảm bảo TTATGT sau trận đấu bán kết ASIAD 2018 của U23 Việt Nam (vào tối ngày 29/8), Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Mở tháng cao điểm bảo đảm TTATGT bắt đầu từ ngày 22/8 đến hết ngày 21/9/2018.

Theo đó, đối với các tuyến, địa bàn trọng điểm, các thành phố, đô thị lớn, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng chức năng chủ động xây dựng các phương án phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc, phát hiện xử lý nghiêm và đấu tranh, ngăn chặn vi phạm pháp luật hình sự, các đối tượng manh động, chống đối, đua xe và tổ chức đua xe trái phép, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển xe ôtô chở khách, ôtô tải và các phương tiện khác với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, như: chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt không đúng quy định; chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định; vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; sử dụng phương tiện quá niên hạn...; đối với phương tiện chở khách, tập trung kiểm soát ngay tại nơi xuất phát, kiên quyết không cho xuất bến các trường hợp không đảm bảo an toàn vận tải khách.

Cục Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo người tham gia giao thông, nhất là những người tham gia cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, tham gia giao thông có văn hóa, bảo đảm ATGT cho trẻ em, không lái xe sau khi uống rượu bia, đặc biệt không lái xe vượt quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, đua xe hoặc tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép cũng như có những hành vi gây rối trật tự công cộng.

Riêng đối với trận đấu giữa đội Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc (vòng Bán kết ASIAD 2018), để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cả nước trước, trong và sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc (vòng Bán kết ASIAD 2018), Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Bộ Công an đã sẵn sàng lực lượng bảo đảm TTATGT.

Theo đó, Cục CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, trực chiến 100% quân số, phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự lập các tổ tuần tra kiểm soát, đồng thời bố trí lực lượng để tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông trên địa bàn cả nước.

Riêng đối với địa bàn Thủ đô, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã tung gần 1000 cán bộ chiến sĩ và hàng trăm ôtô, môtô đặc chủng có mặt tại các điểm tập trung đông người, điểm nóng có nguy cơ gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng chức năng sẽ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự giao thông trên các tuyến đường có khu vực các quán cafe, khu vực công cộng có trình chiếu các trận bóng đá.

Tại điểm xem bóng đá lớn nhất ở khu trung tâm Thủ đô như hồ Gươm, sân vận động Hàng Đẫy, Mỹ Đình, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục... dự báo sẽ tập trung rất đông thanh niên và người hâm mộ bóng đá cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, Phòng CSGT Hà Nội đã tăng cường bố trí lực lượng thường trực tại khu vực này để chủ động có các phương án bảo đảm, không để tình hình TTATGT có những diễn biến phức tạp.

Qua đó sẽ phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ (Công an địa phương, Cảnh sát cơ động) kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, lợi dụng việc cổ động cho Đội tuyển bóng đá Việt Nam để gây mất trật tự công cộng, tụ tập đua xe trái phép..., đồng thời chủ động trong việc phát hiện các đối tượng nghi vấn phạm tội, các trường hợp cất giấu vũ khí, ma túy.

Trong thời gian diễn ra trận đấu, lực lượng Cảnh sát sẽ phối hợp với các lực lượng thực hiện công tác phân luồng từ xa, điều tiết giao thông kiên quyết không cho các tốp cổ động viên tập trung quá đông, di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố gây mất trật tự công cộng.

Phòng CSGT CA TP Hà Nội cũng tuyên truyền đến người dân thành phố, việc cổ vũ bóng đá Việt Nam phải thể hiện được tinh thần văn minh, có văn hóa, có trật tự, không vi phạm các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Giải pháp xử lý bèo lục bình

Dù không mới, nhưng bèo lục bình (bèo tây) đang là vấn nạn nguy hại đến môi trường cũng như đời sống của người dân.

Giải pháp xử lý bèo lục bình

TIN MỚI

Return to top