ClockChủ Nhật, 10/03/2019 14:17

Cụ bà Nhật Bản vừa được Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giới

TTH.VN - Vừa qua, cụ bà Nhật Bản 116 tuổi với sở thích chơi cờ Othello (cờ lật) đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giới.

Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ trung bình của toàn nhân loạiNgười dân Nhật Bản sống thọ nhờ y tế phát triểnTuổi thọ trung bình ở các nước OECD tăng 10 năm nhờ lối sống tiến bộ

Cụ bà Kane Tanaka - người sống thọ nhất thế giới tại buổi lễ mừng thọ của mình. Ảnh: Japan Times 

Theo đó, cơ quan có thẩm quyền vừa chính thức công nhận và trao tặng danh hiệu này cho cụ bà Kane Tanaka tại một buổi lễ diễn ra ở một viện dưỡng lão thuộc tỉnh Fukuoka – nơi cụ bà hiện đang sinh sống. Các thành viên trong gia đình và thống đốc tỉnh cũng có mặt tại buổi lễ để cùng chung vui.

Được biết, cụ bà Kane Tanaka sinh ngày 2/1/1903, là người con thứ bảy trong một gia đình gồm 8 anh chị em. Vào năm 1922, bà kết hôn với ông Hideo Tanaka, sau đó sinh ra được 4 người con và nhận nuôi thêm một người con khác.

Trước bà Kane Tanaka, một cụ bà Nhật Bản khác tên Chiyo Miyako đã được công nhận là người sống thọ nhất. Song cụ bà Miyako đã qua đời vào tháng 7/2018 khi thọ 117 tuổi. Trước cụ bà Miyako, người sống thọ nhất thế giới được Guinness công nhận cũng là một người Nhật Bản.  

Trong sách kỷ lục Guinness, Nhật Bản luôn là quốc gia có nhiều người sống thọ nhất. Mặc dù hiện thế giới đang ưa chuộng đồ ăn nhanh, gây tỷ lệ béo phì cao, song Nhật Bản vẫn là một trong những nước vẫn còn gìn giữ thói quen ăn uống bao gồm cá, cơm và rau, cũng như tiêu thụ nhiều đồ ăn ít chất béo khác. Thêm vào đó, người già vẫn rất được tôn trọng tại quốc gia này. Điều này có nghĩa người cao tuổi Nhật Bản vẫn luôn cảm thấy năng động, chủ động và có ích, bất chấp việc mình đã 80 tuổi hoặc hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top