ClockThứ Tư, 10/05/2017 21:03

Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561

TTH - Sáng 10/5, Đại lễ Phật đản năm 2017, Phật lịch 2651 chính thức được cử hành trang trọng tại Tổ đình Từ Đàm với sự tham dự của chư tôn đức trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh và đông đảo tăng ni, phật tử đến từ các huyện, thị xã và TP. Huế. các ông: Phan Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của tỉnh và Tp. Huế đã dự lễ.

Đại lễ Phật đản Phật lịch 2651 diễn ra từ ngày mồng 8 đến ngày rằm tháng tư âm lịch (từ ngày 3 đến 10/5) với nhiều hoạt động như: Lễ thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương, diễu hành xe hoa, tặng quà từ thiện, triển lãm, thuyết pháp… tôn vinh những giá trị đạo đức, văn hóa, tư tưởng hòa bình, hữu nghị, từ bi của Phật giáo. Tại lễ chính thức, các đại biểu, chư tăng ni, phật tử đã được nghe Thông điệp của Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPG Việt Nam. Thông điệp kêu gọi mỗi tăng ni, phật tử, tổ chức thành viên GHPG Việt Nam phải nâng cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần Trí tuệ - Kỷ cương – Hội nhập – Phát triển, góp phần làm cho tổ chức GHPG Việt Nam không ngừng lớn mạnh để giáo hội hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước đổi mới, hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng.

* Cùng ngày, tại chùa Giáo hội, xã Phong An, huyện Phong Điền, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2561. Trong không khí đại hoan hỉ, Đại đức Thích Ngộ Tùng, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện khẳng định những thành tựu mà GHPG Việt Nam và GHPG Việt Nam huyện đạt được những năm qua; đồng thời, kêu gọi các tăng ni, phật tử nêu cao tinh thần đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo.

Đại lễ Phật đản PL.2561 cũng đồng thời được tổ chức trang nghiêm tại các chùa và niệm phật đường trên địa bàn toàn tỉnh.

Hào Vũ - Thanh Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Khai mạc triển lãm "Niêm hoa"

Chiều 6/6, nhóm họa sĩ G39 tổ chức triễn lãm nghệ thuật "Niêm hoa" tại Lan Viên Cổ Tích (đường Bạch Đằng). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm Niêm hoa
Mùa Phật đản về

Là xứ sở của hơn 300 ngôi chùa và niệm phật đường lớn nhỏ, thật không quá khi người ta bảo mùa Phật đản là một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Huế.

Mùa Phật đản về
Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

Sáng 2/6, tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản PL.2567- DL.2023 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và đồng bào Phật tử.

Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567
Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật

Đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách đã tham dự lễ rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế (đường Bạch Đằng) lên Tổ đình Từ Đàm (đường Sư Liễu Quán, TP. Huế) vào chiều 1/6 (14 tháng 4 âm lịch).

Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật
Return to top