ClockChủ Nhật, 05/06/2016 05:55

Cụ ông Nhật Bản lập kỷ lục người tốt nghiệp đại học cao tuổi nhất thế giới

TTH.VN - Một cụ ông 96 tuổi người Nhật Bản vừa phá vỡ nhiều kỷ lục Guinness sau khi tốt nghiệp đại học ở độ tuổi lớn nhất thế giới.

Australia lập kỷ lục số lượng ông già Noel tham gia lướt sóng

Cụ ông Shigemi Hirata nhận giấy chứng nhận của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, trở thành người tốt nghiệp đại học cao tuổi nhất thế giới. Ảnh: Japan Times

Ông Shigemi Hirata nhận giấy chứng nhận của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness sau khi đạt được bằng cử nhân nghệ thuật ngành đồ gốm ở Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Kyoto, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin hôm 4/6.

Sinh ra trong một trang trại ở thành phố Hiroshima vào năm 1919, ông Hirata từ nhiều năm nay đã trở thành một người nổi tiếng trong khuôn viên các giảng đường nơi ông theo học.

"Các sinh viên mà thậm chí tôi không biết tên đã gọi tên tôi và chào đón tôi. Điều đó mang lại cho tôi rất nhiều năng lượng. Có vẻ như đó là số phận để tôi sống một cuộc sống lâu dài. Tôi may mắn có được những người xung quanh tôi", cụ ông nói với tờ báo Yomiuri của Nhật Bản. 

Được biết, ông Hirata đã mất 11 năm để hoàn thành khóa học nghệ thuật về đồ gốm nói trên.

Cụ ông 96 tuổi Hirata, người đã từng phục vụ trong lực lượng hải quân ở Thế chiến II và có 4 người chắt nói thêm rằng: "Tôi rất hạnh phúc. Thật thú vị để học hỏi những điều mới ở độ tuổi của tôi".

Người cao tuổi ở Nhật Bản thường xuyên lập những kỷ lục thế giới đáng kinh ngạc. Năm ngoái, cụ bà Mieko Nagaoka 100 tuổi trở thành người trăm tuổi đầu tiên trên thế giới hoàn thành 1.500 m bơi tự do, 20 năm sau khi bà luyện tập môn thể thao này.

Theo số liệu thống kê của Chính phủ Nhật Bản năm 2015, có gần 59.000 người sống trăm tuổi ở nước này. Điều đó có nghĩa là 46 người trong số 100.000 người dân tại đất nước mặt trời mọc đang ở độ tuổi 100 hoặc cao hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Tribune)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ nhà văn lập “Guinness”… trẻ

Năm nay “Làng văn” chuyên nghiệp Việt Nam đón nhận thêm 30 thành viên mới. Bên cạnh những nhà văn đã bước vào tuổi “cổ lai hy”, còn có những nhà văn trẻ nhất từ trước đến nay.

Nữ nhà văn lập “Guinness”… trẻ
Return to top