ClockThứ Ba, 22/11/2016 18:50

Cử tri lo ngại việc khai thác cát sạn đầu nguồn sông Hương

TTH - Chiều 21 và sáng 22/11, tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh khóa VII do ông Lê Văn Chính, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Hương Thủy làm tổ trưởng có buổi tiếp xúc cử tri các xã, phường: Thủy Lương, Thủy Tân, Thủy Phù và Dương Hòa, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương kiến nghị nhiều vấn đề, tập trung lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất rừng, đất nông nghiệp; nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp; trách nhiệm giám sát công trình phúc lợi đầu tư từ chương trình xây dựng nông thôn mới; kiểm soát mức độ an toàn hoạt động khai thác cát sạn đầu nguồn sông Hương; xem xét hỗ trợ, đền bù do ảnh hưởng từ công trình hồ Tả Trạch; chất lượng cơ sở hạ tầng lưới điện nông thôn… Từ những vấn đề cử tri kiến nghị, đại diện lãnh đạo cấp xã, phường và thị xã thông tin, giải trình tại chỗ để người dân nắm rõ; những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của địa phương, tổ đại biểu ghi nhận, tập hợp, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

ĐỒNG VĂN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

TIN MỚI

Return to top