ClockThứ Tư, 29/11/2017 21:55

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

TTH - Sáng 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Uỷ viên Thường trực Ủy ban An ninh- Quốc phòng của Quốc hội và Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Bình Thành, Bình Điền và Hồng Tiến, thị xã Hương Trà.

Cử tri Dương Hòa phản ánh sạt lở đất đầu nguồn sông HươngCử tri Phong Điền kiến nghị các vấn đề đời sống dân sinhCử tri A Lưới quan tâm đến chính sách cho các xã khu vực biên giớiLãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Huế và Phú LộcCử tri TP. Huế quan tâm đến tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước

Cử tri phường Hương Long kiến nghị xung quanh dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng. ảnh: Thanh Hương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, như: Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tái định cư thôn Hòa Bình (Bình Thành); đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa những tuyến đường giao thông nông thôn, cầu dân sinh xuống cấp; quan tâm giải quyết việc làm; đề xuất với Trung ương về việc phân định ranh giới hành chính giữa 2 xã Hồng Tiến và Bình Điền; quan tâm chế độ chính sách cho nhân viên cấp dưỡng các trường mầm non...

* Chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hương Long, TP. Huế và xã Điền Hải (huyện Phong Điền). Đánh giá cao những kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, cử tri phường Hương Long  kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh, trong đó mong muốn xóa bỏ các dự án treo không khả thi tồn tại nhiều năm trên địa bàn, điển hình như dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng lên 43m đã quy hoạch từ 20 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Tại Phong Điền,  cử tri yêu cầu cần có chế tài đủ mạnh đối với các công ty, xí nghiệp sản xuất, kinh doanh xả thải ra môi trường; quan tâm tăng mức lương cơ bản cho các lực lượng là phó công an, phó xã đội, văn phòng đảng ủy cấp xã; đầu tư xây dựng tuyến đê bao chống xâm thực biển tại xã Phong Hải, Điền Lộc, Điền Hòa; quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở cho vùng nuôi trồng thủy sản tại xã Phong Hải; sớm sửa chữa tuyến đường Quốc lộ 49B đi qua xã Điền Hải bị hư hỏng, xuống cấp sau những đợt lũ vừa qua; thực hiện nhanh việc định cư cho 38 hộ dân nhà chồ thuộc thôn 8, xã Điền Hải…

Liên Minh -Thanh Hương - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Canh chua lá me đất

Sống trong lòng xứ Huế, thật đáng tiếc nếu thờ ơ không để ý tới thứ sắc màu tim tím mọc ven bờ sông Hương hoặc bất kỳ trong mảnh vườn nào đó. Thứ tôi muốn kể với thế giới liên quan đến sắc màu tim tím đời thường, gần gũi ấy đơn giản là một tô canh chua lá me đất. Mà nấu canh chua thì có nhiều kiểu chế biến lắm. Kiểu truyền thống, tùy theo vùng miền, mỗi nơi lại có một kiểu gây hứng thú riêng.

Canh chua lá me đất
Chăm lo đời sống cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm hơn 72% công nhân lao động trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Việc chăm lo đời sống cho LĐN luôn được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo đời sống cho lao động nữ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top