ClockThứ Ba, 26/09/2017 18:40

Cử tri Phong Mỹ kiến nghị các vấn đề về chế độ chính sách và đời sống dân sinh

TTH.VN - Ngày 26/9, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ; Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài báo cáo đến toàn thể cử tri tình hình kinh tế - xã hội của cả nước trong tám tháng đầu năm 2017, một số nội dung trọng tâm tại kỳ họp thứ 4 và một số hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế từ sau kỳ họp thứ 3 cho đến nay.

Theo đó, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ khai mạc từ ngày 23/10 – 23/11/2017. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến 9 dự án luật khác. Ngoài ra, Quốc hội sẽ xem xét báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; báo cáo về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2017; quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018... Về công tác giám sát, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trong thời gian 3 ngày; giám sát tối cao “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016”....

Quang cảnh buổi TXCT

Cử tri tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền đánh giá cao kết quả hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, đồng thời cử tri cũng đề nghị các ĐBQH tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại buổi TXCT, đã có 5 ý kiến đề nghị cần có chính sách việc làm cho con em dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học; việc giải quyết chế độ chính sách đối với những người có công với cách mạng; vấn đề khai thác đá tại mỏ đá của công ty Xi măng Đồng Lâm ảnh hưởng đến đời sống người dân, vấn đề khai thác rừng trong vùng …

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian vừa qua… Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với người có công với cách mạng, đề nghị lãnh đạo xã Phong Mỹ cần phải thường xuyên rà soát, giải quyết từng trường hợp cụ thể, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ theo quy định của pháp luật. Vấn đề khai thác, quản lý rừng đề nghị chính quyền địa phương cần rà soát, tính toán hợp lý, hiệu quả để tránh lãng phí và phát huy được giá trị sử dụng đất; đối với vấn đề khai thác đá của công ty Xi măng Đồng Lâm, đề nghị huyện, xã chủ động phối hợp với phía công ty để khảo sát, hỗ trợ đền bù kịp thời cho người dân; đồng thời cần nghiên cứu phương án hỗ trợ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi dự án. Đối với các vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

 Tin, ảnh: Quốc Vương 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top