ClockThứ Tư, 21/11/2018 19:17

Cử tri quan tâm đến việc di dời khu vực Thượng Thành và hạ tầng giao thông đô thị

TTH.VN - Chiều 21/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) ba phường Thuận Lộc, Thuận Thành và Thuận Hòa, TP. Huế trước kỳ họp thứ 7.

Tổ đại biểu số 6 tiếp xúc cử tri xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy)Cử tri Thủy Phù quan tâm nhiều đến vấn đề dân sinhCử tri quan tâm đến việc làm cho con em dân tộc thiểu số; thiếu bác sĩ ở trạm y tế phường

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ba phường đã được nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, các nội dung cơ bản của Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Theo đó, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5- 7/12/2018, tại kỳ họp sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách địa phương; bàn và quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2019; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương…

Cử tri phường Thuận Thành kiến nghị vấn đề dự án nạo vét sông Ngự Hà kéo dài quá lâu gây ô nhiễm môi trường

Tại buổi tiếp xúc, cử tri gửi ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh và TP, tập trung các vấn đề về giao thông, môi trường và di dời giải tỏa khu vực Thượng Thành. Trong đó, nhiều cử tri kiến nghị lãnh đạo TP cần quan tâm và đẩy mạnh tiến độ dự án nạo vét sông Ngự Hà để tránh ô nhiễm môi trường, gây nhếch nhác ảnh hưởng đến môi trường trường đô thị; các tuyến đường Mang Cá, Tạ Quang Bửu và Xuân 68 xuống cấp gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến đời sông người dân, cần đầu tư kinh phí để nâng cấp sửa chữa; phí thu gom rác thải rắn tăng cao gây khó khăn cho người dân.

Một trong những vấn đề mà cử tri ba phường quan tâm và kiến nghị tới đoàn đó là mong muốn tỉnh đẩy nhanh tiến độ trong việc di dời giải tỏa khu vực Thượng Thành - Eo Bầu để người dân an cư lập nghiệp, trả lại mỹ quan cho Kinh thành Huế.  

Cử tri phường Thuận Lộc bức xúc do tuyến đường Mang Cá xuống cấp trong khi lưu lượng các phương tiện giao thông qua lại quá đông gây mất an toàn giao thông

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai phương Hương Long và Kim Long, TP. Huế, có 6 lượt cử tri gửi ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh và TP, trong đó tập trung các vấn đề về hệ thống thoát nước, chiếu sáng, vỉa hè và cây xanh trên một số tuyến đường thuộc hai phường; mở rộng một số kiệt nhỏ để đảm bảo thuận tiện đi lại cho người dân; kiểm tra và khắc phục tình trạng bong, tróc mặt cầu chợ Thông; chấn chỉnh tình trạng thả rông bò trên các tuyến đường gây mất an giao thông; nạo vét,  khơi thông dòng chảy sông Bạch Yến để giảm tình trạng ô nhiễm môi trường...

Kết thúc buổi TXCT, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của cử tri 5 phường và cho đây là những kiến nghị chính đáng, trách nhiệm của cử tri, đồng thời hứa sẽ báo cáo lãnh đạo TP và tỉnh có phương án giải quyết kịp thời cũng như có ý kiến đề đạt lên cấp cao hơn. Một số vấn đề “nóng” cần sớm giải quyết, tổ đại biểu sẽ tổng hợp để đưa ra trong kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh sắp đến.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top