ClockThứ Tư, 02/05/2018 22:00

Cử tri quan tâm nhiều đến hạ tầng phục vụ dân sinh

TTH - Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Huế đã nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV với nhiều chương trình...

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều 3/5, tại phường An Tây, TP. Huế, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội; Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội biên phòng; lãnh đạo TP. Huế và phường An Tây đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Huế trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Huế đã nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV với nhiều chương trình, hoạt động liên quan đến tình hình an ninh chính trị, kinh tế- xã hội. Cử tri TP. Huế đã có nhiều phản ánh, kiến nghị liên quan đến hạ tầng phục vụ dân sinh trên địa bàn thành phố, như một số tuyến đường tuy có lượng người và phương tiện lưu thông lớn nhưng còn nhỏ hẹp, xuống cấp hoặc chưa có hệ thống điện đường gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân. Cần xây dựng nhà cộng đồng cho người dân phường An Tây, quy hoạch lại địa điểm xây dựng chợ An Tây...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã ghi nhận và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời chuyển các ý kiến mà cử tri quan tâm đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

* Ngày 2/5, tại phường Hương Chữ (Hương Trà), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường Hương Chữ, Hương An, Hương Hồ và xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà.

Sau khi nghe dự kiến chương trình làm việc của Quốc hội trong kỳ họp tới, cử tri thị xã Hương Trà đã phản ánh, đề xuất đến Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề liên quan đến hạ tầng phục vụ dân sinh trên địa bàn. Trong đó, cử tri phường Hương Chữ đề xuất các cơ quan chức năng quan tâm mở rộng cống thoát nước của đường sắt để đồng bộ với cống thoát nước của tuyến QL 1A. Bởi, hiện hệ thống cống thoát nước của đường sắt nhỏ hơn nhiều so với tuyến QL, nên gây ra tình trạng nước thoát chậm, làm ngập lụt mỗi khi mưa lớn. Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị quan tâm giải quyết kịp thời việc hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ đối với người có công.

Thanh Hương  - Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Return to top