ClockThứ Năm, 23/11/2017 19:11

Cử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến môi trường

TTH - Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VII, sáng 23/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền

Cử tri huyện Phong Điền đã kiến nghị một số vấn đề như: Tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn huyện được khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; khu công nghiệp Phong Điền vẫn còn gây ô nhiễm cho người dân xung quanh; cần có chế độ chính sách hợp lý cho đội ngũ nhân viên cấp dưỡng và giáo viên hợp đồng tại các trường mầm non; vấn đề chôn lấp, xử lý rác thải tại bãi rác xã Phong Thu còn nhiều bất cập; đảm bảo an toàn điện lưới của một số hộ dân vùng nông thôn; một số nội dung liên quan đến vấn đề quản lý, sử dụng đất…

* Chiều cùng ngày, tổ đại biểu số 6, HĐND tỉnh khóa VII, do ông Lê Văn Chính, Bí thư Thị ủy Hương Thủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Thủy, làm tổ trưởng, có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Kiến nghị lên diễn đàn HĐND tỉnh, cử tri phường Phú Bài đã phản ánh nhiều ý kiến liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân, như: Hoạt động của Công ty khoáng sản SH, kho thuốc trừ sâu gần khu dân cư... đe dọa ô nhiêm môi trường; xe vận tải siêu trường siêu trọng chạy trong khu dân cư; tiêu chí rà soát hộ nghèo đa chiều cần sát thực tế hơn; người dân gặp khó khi xin cấp quyền sử dụng đất trong khu vực quy hoạch…

Các đại biểu đã ghi nhận những kiến nghị trên; đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương và các phòng ban chức năng liên quan tích cực phối hợp và thường xuyên theo dõi, giám sát những vấn đề cử tri nêu để có giải pháp xử lý kịp thời, đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Hải Huế - Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

TIN MỚI

Return to top