ClockThứ Năm, 05/05/2016 15:22

Cuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ Mỹ

TTH.VN - Số lượng du khách Mỹ đến Cuba đã tăng gần gấp đôi trong năm nay, Bộ trưởng Du lịch Cuba cho biết ngày hôm qua (4/5), trong bối cảnh quốc đảo này đang chạy đua xây dựng thêm nhiều khách sạn và mở rộng sân bay Havana để theo kịp nhu cầu đang bùng nổ hiện nay, theo tin từ Reuters.

Khởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến CubaMỹ, Cuba hợp tác nối lại các chuyến bay thương mại theo lịch trìnhQuan hệ Mỹ - Cuba: Tăng cường du lịch, đoàn tụ gia đình

Khách du lịch trên đường phố ở thủ đô Havana, Cuba ngày 4/5/2016. Ảnh: Reuters

Du lịch đến Cuba bắt đầu bùng nổ kể từ Havana và Washington công bố hợp tác trở lại sau chiến tranh lạnh hồi tháng 12/2014. Hòn đảo Caribbean này theo đó đã chào đón mức kỷ lục 3,5 triệu du khách trong năm ngoái.

Sự bùng nổ này đã đẩy công suất phục vụ lên đên đỉnh điểm, khiến khách sạn tăng giá mạnh và đặt ra câu hỏi về việc Cuba sẽ làm thế nào để tiếp đón thêm nhiều du khách khi lịch trình các dịch vụ hàng không thương mại của Hoa Kỳ sẽ bắt đầu đến Cuba vào cuối năm nay.

"Với sự gia tăng đó, một số vấn đề đã xảy ra trong việc xác nhận phòng ở khách sạn và gây ra một số khó chịu do sự chậm trễ tại các sân bay, hầu hết là ở Havana," Bộ trưởng Manuel Marrero cho biết tại lễ khai mạc một hội chợ du lịch hàng năm.

Tuy nhiên nhìn chung, du khách khá hài lòng khi lựa chọn Cuba là điểm đến, thể hiện qua thực tế là gần một nửa số khách du lịch năm ngoái đã quay trở lại, theo tiết lộ của Bộ trưởng Marrero.

Số lượng du khách năm 2016 tính đến nay đã tăng 13,5%, lên đến 1,5 triệu khách du lịch, ông Marrero cho biết. Trong số đó, 94.000 du khách là người Mỹ, tăng 93% so với cùng kỳ năm trước, và hơn 115.000 người là người Mỹ gốc Cuba.

Cơ sở hạ tầng du lịch của Cuba đang ọp ẹp, chủ yếu ở thủ đô Havana - nơi mà lượt du lịch đã tăng 37% trong năm nay. Theo lời Bộ trưởng Marrero, 3 khách sạn mới đang được xây dựng quanh thành phố, một số cơ sở hiện tại đang được đổi mới, và nhiều thay đổi khác đang chờ trên bản vẽ.

Ông Marrero cũng tiết lộ rằng việc mở rộng sân bay tại Havana đã được lên kế hoạch, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Bên cạnh lượng khách du lịch đến từ Mỹ, lượng du khách châu Âu đến Cuba cũng đã tăng 60% tính đến tháng 4 năm nay, ông Eric Peyre - người đứng đầu tập đoàn khách sạn Accor của Pháp đang hoạt động tại quốc đảo cho biết.

Các mối đe dọa an ninh đối với những điểm đến truyền thống của người châu Âu trong các kỳ nghỉ, chẳng hạn như Trung Đông và châu Phi, đã làm tăng thêm sức quyến rũ cho quốc đảo ở Caribbean.

"Air France hiện có 11 chuyến bay/tuần đến Cuba. Nhưng vào tuần trước, hãng hàng không này đã ký thỏa thuận tăng lên đến 28 chuyến bay/tuần từ Pháp đến Havana, bắt đầu từ ngày 18/11 năm nay", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Marrero cho hay.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Dailynews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Travel off Path: Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của du khách Mỹ

Theo đánh giá của chuyên trang du lịch nổi tiếng Mỹ Travel off Path, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á. Những kỳ quan thiên nhiên và nền văn hóa đa dạng của Việt Nam đang trở thành xu hướng chủ đạo, truyền cảm hứng cho khách du lịch Mỹ bước ra khỏi vùng an toàn và đi một chặng đường dài để đến khám phá đất nước này.

Travel off Path Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của du khách Mỹ

TIN MỚI

Return to top