ClockThứ Tư, 21/08/2019 20:35

Cục Hàng không Việt Nam cấm mang máy tính Macbook Pro 15 inch lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

Apple thu hồi MacBook Pro vì lỗi quá nóng

Macbook Pro 15inch bị phát hiện lỗi pin có thể gây cháy nổ

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng cấm vận chuyển theo đường hàng hoá đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Chỉ thị này được đưa ra căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ cũng như quyết định cấm vận chuyển của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đối với loại máy tính này.

Các hãng hàng không được yêu cầu thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé của mình, xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay (check-in) để thực hiện đúng nội dung này.

Ngoài ra, các hãng phải xây dựng quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những máy tính được phát hiện và bị cấm vận chuyển, tránh làm mất mát tài sản của hành khách khi đi máy bay.

Trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng máy tính xách tay Mackook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng. Các hãng hàng không phải báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam ngay khi có các vi phạm liên quan.

Trước đó, Apple đã thông báo chương trình triệu hồi một số laptop MacBook Pro 15 inch vì viên pin có thể quá nóng, gây nguy cơ cháy nổ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top