ClockThứ Bảy, 23/06/2018 06:30

Cụm thi 33 đã sẵn sàng

TTH - Đến thời điểm này, cụm thi 33 đã hoàn thiện các khâu chuẩn bị để thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2018.

Hướng tới kỳ thi an toàn và nghiêm túcBộ GDĐT “bắt bài” chiêu ăn gian giờ thi tổ hợp của thí sinhCó 925.792 thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia 2018Bộ GD-ĐT sửa quy chế thi THPT quốc gia

Gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Ngọc Hà

Sẵn sàng đón thí sinh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), toàn tỉnh có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm với 535 phòng được bố trí hợp lý, đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, hạn chế thấp nhất việc thí sinh phải di chuyển xa. Để phục vụ cho kỳ thi, Sở GD&ĐT điều động trên 1.500  cán bộ, giáo viên và phối hợp với Đại học Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cử 750 cán bộ coi thi, giám sát kỳ thi THPT Quốc gia.

Điều kiện phòng thi đến thời điểm này đều đảm bảo theo quy định với phòng học kiên cố, cao tầng, khu vực có tường, cách xa nhà dân... Các trường có điểm thi đã chuẩn bị tốt các phương án về cơ sở vật chất, như: vệ sinh khu vực thi, điện, nước, các thiết bị, máy tính có kết nối internet, máy in, điện thoại cố định, máy phát điện dự phòng... Hệ thống phòng làm việc cho lãnh đạo điểm thi, thanh tra, thư ký, phòng họp, phòng y tế, phòng chờ thu bài của giáo viên... đều được bố trí hợp lý. Ở mỗi điểm thi có 2 thanh tra cắm chốt. Theo quy định, 7 phòng thi sẽ có 1 giám sát do điểm trưởng chỉ đạo. Họ có quyền giám sát việc làm của giám thị và các lực lượng khác, có quyền kiến nghị thay đổi giám thị nếu không thực hiện đúng quy định. Thanh tra Sở GD&ĐT sẽ thanh tra tất cả các điểm thi, từ điểm trưởng, giám thị đến giám sát và các đối tượng liên quan.

Năm nay, công tác bảo mật đề thi được tăng cường. “Trong các khâu chuẩn bị kỳ thi, tôi lo nhất vẫn là việc sao in đề thi sao cho chính xác, an toàn, không phai chữ. Nơi in sao được cách ly ba vòng độc lập, có nhân viên an ninh túc trực 24/24h. Tất cả điện thoại di động, máy tính xách tay... được thu giữ,” TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết.

Đoàn của Bộ GD & ĐT vào kiểm tra điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Đề thi được đóng gói, niêm phong và bảo quản cẩn thận tại ban in sao đề thi. Sở tổ chức 3 đoàn giao đề thi từ ban in sao đề thi đến 32 điểm thi, mỗi đoàn đều có công an bảo vệ. Ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt, sở thành lập các  đoàn thanh tra lưu động, thường xuyên thanh tra các khâu tổ chức kỳ thi, kể cả vào thời điểm ban đêm. Đến thời điểm này, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại địa điểm in sao đề thi, địa điểm thi, khu vực chấm thi, tham gia vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng quy chế.

Thiết lập đường dây nóng

Các ngành liên quan như công an, thanh niên tình nguyện, y tế…đã vào cuộc, chuẩn bị lực lượng thực hiện công tác hỗ trợ kỳ thi. Sở GD&ĐT đã thiết lập đường dây nóng, tiếp nhận thông tin phản ảnh về kỳ thi để kịp thời xử lý.

Sở phối hợp với lực lượng công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, UBND các huyện, thị xã, TP.Huế xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra.

Phương án bảo đảm điện tại các điểm thi cũng được triển khai, trong đó, gồm cả phương án dự phòng cho các hoạt động của hội đồng thi, phục vụ ban in sao đề, coi thi và chấm thi… Các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh đều được lên phương án hỗ trợ kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Phương án di chuyển, tạo điều kiện để hỗ trợ cho thí sinh đảm bảo sức khỏe, an toàn trong thời gian thi đã hoàn tất. Một số địa phương có thí sinh ở vùng khó khăn, thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, thí sinh khuyết tật... đã có phương án hỗ trợ về vật chất, đảm bảo không có thí sinh vì khó khăn mà không thể đi thi.

Cơ sở vật chất tại 32 điểm thi đều đảm bảo điều kiện cho các em làm bài thi tốt nhất. Đến nay, cụm thi 33 đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra trong các ngày 25, 26 và sáng 27/6.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Với phương châm tập trung đột phá về xây dựng chương trình huấn luyện, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới nhằm đảm bảo cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024

Đông Nam Á sẽ chứng kiến mức tăng trưởng được cải thiện vào năm 2024, giữa lúc triển vọng toàn cầu ảm đạm; trong đó, các nhà phân tích bày tỏ sự lạc quan nhờ sự phục hồi của lĩnh vực điện tử, nhu cầu trong nước ổn định, đầu tư công cao hơn và sự phục hồi liên tục của ngành du lịch và lữ hành, theo Tạp chí The Business Times ngày 10/1.

Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024
Return to top