ClockThứ Bảy, 09/11/2019 15:44

Củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân

TTH.VN - Đó là mục tiêu của lãnh đạo, người dân tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở huyện Phong Điền, Phú Vang, TX. Hương Thủy được tổ chức sáng 9/11.

A Lưới, Phú Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộcNgày hội của dân

Ông Cái Vĩnh Tuấn chung vui với Nhân dân thôn Phước Phú

Về chung vui với người dân thôn Phước Phú, xã Phong Hòa (Phong Điền) có ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Thôn Phước Phú có 114 hộ với 450 khẩu, là thôn phi nông nghiệp, đời sống người dân chủ yếu dựa vào buôn bán nhỏ lẻ và tham gia phát triển dịch vụ du lịch tại làng cổ Phước Tích. Thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 7 hộ.

Trong năm, thôn đã tổ chức 36 đợt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” với 1.080 lượt người tham gia, xây dựng 1km tuyến đường hoa. Năm 2019, Nhân dân thôn Phước Phú đóng góp 40 triệu đồng làm đường giao thông và hiến hơn 400 m2 đất và tài sản trên đất để góp phần cùng với xã Phong Hòa xây dựng thành công xã Nông thôn mới...

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Phong Điền đánh giá cao những kết quả mà người dân thôn Phước Phú đã chung sức chung lòng cùng với các cấp lãnh đạo xây dựng thôn phát triển về nhiều mặt. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, nhân dân thôn Phước Phú cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản Làng cổ Phước Tích, xây dựng huyện Phong Điền ngày càng phát triển hơn nữa.

Dịp này, ông Cái Vĩnh Tuấn đã tặng 10 suất quà cho cho các em học sinh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; UBND xã Phong Hòa, thôn Phước Phú tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào; đồng thời, phát động phong trào và ký giao ước thi đua năm 2020, vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của thôn.

*Thôn Lê Xá, xã Phú Lương là khu dân cư đầu tiên của huyện Phú  Vang được UBMTTQVN tỉnh chọn làm điểm tổ chức Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Đến dự có bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy.

Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Với tinh thần đoàn kết, tình làng, nghĩa xóm, người dân trong thôn đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp…

Đến nay, trên địa bàn thôn có trên 95% hộ có nhà ở khang trang, 100% hộ có điện thắp sáng và  dùng nước sạch, 100% hộ có phương tiện đi lại, nghe nhìn, tỷ lệ sinh hộ nghèo giảm còn gần 3%, 95% các tuyến đường được bê tông hóa...

Dịp này, các hộ gia đình văn hóa, gương người tốt việc tốt, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học qua đã được thôn Lê Xá biểu dương, khen thưởng. Các hộ nghèo được  UBMTTQVN  tỉnh, huyện trao tặng các phần quà nhằm động viên các hộ vươn lên trong cuộc sống.

* Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tổ chức sáng 9/11 ở tổ dân phố (TDP) 12, phường Thuỷ Phương (TX. Hương Thuỷ) có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại ngày hội

Năm 2019, TDP 12 đoàn kết, cùng nhau phấn đấu hoàn thành các kế hoạch và chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội đã đề ra.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo TDP 12 giảm xuống còn 2,6%, không còn hộ đói; hộ khá và hộ giàu tăng nhanh; trên 50% tuyến đường của tổ được nhựa hoá, bê tông hoá; hơn 97% số hộ gia đình đạt chuẩn văn hoá; 100% trẻ 5 tuổi đến trường, không có trẻ bỏ học giữa chừng; hơn 95% người dân tham gia BHYT; hiến hơn 1.000m2 đất xây dựng công trình phúc lợi; tình hình ANTT ở khu dân cư luôn duy trì đảm bảo...


Ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" ngay sau lễ phát động

Biểu dương những kết quả đạt được thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá, sự gắn kết, đồng lòng của người dân TDP 12 đã góp phần củng cố vững chắc hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương và toàn tỉnh, đồng thời mong muốn người dân cùng chính quyền tiếp tục phát huy sự đoàn kết để góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Dịp này, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo hiếu học; UBND phường Thuỷ Phương khen thưởng 8 học sinh thi đỗ Đại học, tặng 4 suất quà cho 4 hộ nghèo, khen thưởng 4 cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2019, đồng thời phát động Ngày vì người nghèo và phong trào thi đua năm 2020.

Tin, ảnh: Hàn Đăng - Quỳnh Anh - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Return to top