ClockThứ Sáu, 23/06/2017 12:45

Cùng con đi thi

TTH.VN - Huế những ngày thi nắng nóng gay gắt nhưng không ngăn được những bậc làm cha, làm mẹ túc trục ở cổng trường thi chờ con. Ánh mắt của những bậc phụ huynh luôn hướng về các phòng thi với nỗi niềm lo âu trông ngóng. Họ gửi gắm bao điều trong hành trang đưa con vượt kỳ thi sau 12 năm đèn sách.

Nhiều phụ huynh đồng hành với con dù mùa thi diễn ra trong nắng gắt

Trong vô vàn hình ảnh ấy quen thuộc, gần gũi ấy chúng tôi “đọc” được cảm xúc qua từng ánh mắt của phụ huynh. Một ông bố lót dép ngồi ở gốc cây trong lúc chờ con, bà mẹ cầm cái quạt và chai nước mong “tiếp tế” cho con ngay sau buổi thi, những cái nắm tay, khoác vai thật chặt trên đường về…

Chị Nguyễn Thị Thủy có con gái Phan Thị Thanh dự thi tại hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ:  “Cha mẹ nào cũng ước mong con làm bài tốt. Cha mẹ nào cũng âu lo nhưng không dám thể hiện. Chỉ mong rằng, qua mỗi kỳ thi con sẽ chững chạc hơn, thấy tự tin hơn để rồi sau này khi bước vào một môi trường khác biết trân trọng, quý giá những giây phút này”.

Cũng như hàng ngàn phụ huynh khác trên cả nước, những bậc làm cha, làm mẹ trên vùng đất Cố đô đưa con đi thi ước nguyện rằng con mình đạt kết quả cao, trúng tuyển vào trường đại học đã đăng ký trước đó. Và hơn thế nữa, để con hiểu được tình cảm của cha mẹ, dù bận rộn, nhọc nhằn giữa dòng đời mưu sinh kiếm sống nhưng chưa bao giờ thôi chăm lo, dìu dắt con trong những thời khắc quan trọng này.

Nhiều hình ảnh xúc động về câu chuyện của ông bố, bà mẹ chờ con bên ngoài trường thi được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Thời tiết nắng nóng bất thường, nhiều phụ huynh tìm bóng râm ở bên ngoài hội đồng thi Trường THPT Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà) để chờ con

Ánh mắt dõi theo hồi hộp của bậc cha mẹ ở cổng hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học trưa 23/6

Vừa chờ, vừa lo

Hành trình của một người cha những ngày này đó là đưa con đi, chờ con thi và chở con về... Ảnh chụp trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua thị xã Hương Trà sáng 23/6

Những cái khoác vai thật chặt của người cha động viên con sau giờ kết thúc bài thi tổ hợp 

Chị đưa em đi thi - một hình ảnh đẹp giữa ngày nắng nóng xứ Huế

Nhiều phụ huynh âu lo, chờ con trước trường thi. Clip ngắn quay lại cảnh phụ huynh ngóng con sau giờ làm bài thi tại hội đồng thi Trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà

PHAN THÀNH - MAI VIÊN (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Không để nóng chuyện lạm thu đầu năm học mới

Một cô giáo có thâm niên trong nghề thở phào nhẹ nhõm khi kể rằng, họp phụ huynh đầu năm nay khá nhẹ nhàng, cô không phải căng người giải đáp các khoản thu mà nhà trường yêu cầu đóng góp. Bởi, mức thu các khoản nộp đầu năm đều đã có trong Nghị quyết 05/2022/NQ – HĐND, các trường không thể vượt khung.

Không để nóng chuyện lạm thu đầu năm học mới
Đồng hành với con vào lớp 1

Với các gia đình có trẻ chuẩn bị vào lớp 1, quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị kỹ năng, tâm lý cũng như đồng hành với các em, chưa nhất thiết phải biết đọc, biết viết và làm toán ngay từ những ngày đầu.

Đồng hành với con vào lớp 1
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top