ClockThứ Bảy, 16/11/2019 12:37
Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS:

Cùng hành động để kết thúc AIDS vào năm 2030

TTH.VN - Sáng 16/11, UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019.

Gia tăng nỗi lo HIV/AIDS ở nhóm đồng tính nam - Bài 2: Ngăn chặn lây nhiễmUNAIDS kêu gọi hành động khẩn cấp xóa bỏ HIV/AIDS

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể tham gia lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019

Tính đến hết tháng 9/2019, trên địa bàn tỉnh có 388 người nhiễm HIV hiện còn sống, lũy tích tử vong do AIDS là 351 người. Hiện có 98/152 xã, phường có người nhiễm đang được quản lý và chăm sóc; trong đó, nam giới chiếm 61,4%, độ tuổi từ 20-49 chiếm 87,3%. Đường lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục chiếm xấp xỉ 90% và ngày càng gia tăng ở nhóm quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

Hằng năm, nước ta có khoảng 10.000 trường hợp nhiễm HIV được phát hiện. Đến cuối tháng 6/2019, cả nước có 211.996 người nhiễm HIV hiện còn sống và 103.053 người nhiễm HIV đã tử vong.

Nhằm hướng đến mục tiêu 90-90-90 mà Liên hợp quốc phát động và Việt Nam đã cam kết ở cấp độ toàn cầu để tiến tới kết thúc dịch AIDS vào năm 2030, Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 tập trung vào chủ đề "Cùng hành động để kết thúc AIDS".

Để thực hiện thành công công tác phòng, chống HIV/AIDS, cũng như đảm bảo mục tiêu cam kết, ngành y tế tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, giải pháp để mọi người dân đều có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV, những người nhiễm HIV có cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị. Ngành tăng cường cung cấp dịch vụ truyền thông nâng cao nhận thức cho mọi người, cung cấp dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ và điều trị, lồng ghép hiệu quả chương trình phòng, chống HIV/AIDS với chương trình phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Tin, ảnh: Hoài Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông HIV/AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế

Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản và giới thiệu các dịch vụ về phòng chống HIV/AIDS. Thành phần tham dự gồm có 120 sinh viên và cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ… của 9 trường thành viên Đại học Huế.

Truyền thông HIV AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế
Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ

Độ tuổi nhiễm HIV trẻ hóa khiến ngành chức năng lo lắng. Thực trạng này là mối đe dọa tới lực lượng lao động chính của xã hội và ảnh hưởng đến chất lượng dân số, sức khỏe nòi giống bởi đây là độ tuổi kết hôn, sinh con…

Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ
Return to top