Thể thao trong nước

Cuộc đua của lòng dũng cảm

ClockChủ Nhật, 22/09/2019 16:09
TTH.VN - Tờ mờ sáng, khi trời vẫn lác đác mưa, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung & Phan Thiên Định đã có mặt tại Phu Văn Lâu để xuất phát khởi động cùng hơn 200 VĐV tham dự chặng 2 Coupe de Hue 2019.

Chặng 1 Coupe de Hue 2019: Chinh phục Bạch Mã sơnSôi động giải đua ghe 9 người tranh Cup Indotrek – Chilai 2019Coupe de Hue 2019: VĐV đăng ký tham dự đông ngoài dự kiếnBảo vệ môi trường là bảo vệ tương laiHơn 120 VĐV quốc tế đến từ 24 nước tham dự Coupe de Hue 2019Coupe de Huế 2019 - giải đua xe đạp “điên rồ” nhất Việt Nam


Lãnh đạo tỉnh tham gia phần khởi động cùng đoàn đua từ tờ mờ sáng

Sau phần khởi động từ Phu Văn Lâu đến Ngã 3 QL 49, tại đây, tuần tự 2 nhóm VĐV tham dự nội dung Gran Fondo “TP. Huế - A Lưới - TP. Huế” 150km và Half Fondo “TP. Huế - Bình Điền - TP. Huế” 70km chính thức bước vào chinh phục cung đường với nhiều đèo cao, dốc quanh co và bên dưới là vực sâu.

Chỉ ít phút sau khi xuất phát nội dung Gran Fondo “TP. Huế - A Lưới - TP. Huế”, tay đua vừa mới đạt danh hiệu “Vua leo núi Bạch Mã Laguna” Javier Sarda (Tây Ban Nha) đã tăng tốc bỏ xa nhóm bám đuổi 2 con dốc.

Có lẽ danh hiệu “Vua leo núi” vừa mới giành được như tiếp thêm động lực cho cựu vô địch Tour de France khi guồng quay của VĐV này không có dấu hiệu lơi chân. 30 phút tiếp theo, vẫn một mình Javier Sarda băng băng về phía trước, đồng thời, cũng là thời điểm nội dung Gran Fondo có sự phân hóa rõ rệt khi đoàn đua tách thành 3 nhóm và khoảng cách mỗi nhóm khá xa.

Clip chặng 2 Coupe de Hue 2019

Sau hành trình vượt qua 196 khúc cua, trong đó có 58 khúc cua mà bên dưới là vực sâu và chinh phục 3 ngọn đèo: Tà Lương, Kim Quy, A Co, vẫn là Javier Sarda là người cán đích đầu tiên ở Quảng trường A Lưới, để rồi quay đầu trở về đích ở Phu Văn Lâu với tốc độ mỗi lúc mỗi nhanh, bỏ xa VĐV mang số đeo 003 đang bám đuổi chừng 30 phút.

Ở cuộc đua này, sự phân hóa giữa các VĐV diễn ra rất rõ rệt. Dù bị bỏ lại phía sau, có đoạn phải xuống xe dắt bộ và gặp sự cố hỏng xe giữa đường nhưng không có VĐV nào bỏ cuộc. Bởi, họ đều biết, ngoài quyết tâm chinh phục giới hạn bản thân bằng sức bền, tính kiên trì và lòng dũng cảm, thì phía trước còn là sự chờ đón nồng hậu, chân tình của hàng ngàn người dân A Lưới...


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao giải cho các nữ VĐV giành thành tích cao

Kết thúc 2 ngày Coupe de Hue 2019 với những vòng quay trên Bạch Mã sơn, ở con đường Trường Sơn huyền thoại, ở những cung đường quanh co, cao vút của núi rừng A Lưới cùng nhịp chèo sôi động trên dòng Hương của giải đua ghe Indotrek - Chilai, của giải Viet Nam Sup Race hay gợi nhớ về ký ức từ những chiếc vespa cổ cùng hành trình dạo quanh những nơi chốn gắn với cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn..., chắc chắn là những trải nghiệm không thể quên của gần 1.000 VĐV nam, nữ trong nước và 25 quốc gia trên thế giới tề tựu về Huế dịp này.

Một số hình ảnh tại chặng 2 Coupe de Hue 2019:


Ở hành trình này còn có sự tham gia của bậc cao niên đến từ CLB xe đạp họ Phạm

5h30 sáng, đoàn đua đã di chuyển đến đường Điện Biên Phủ

Đoàn đua nhìn từ trên cầu Tuần - gần nơi các VĐV chuẩn bị chính thức tranh tài

Tay đua Javier Sarda nhanh chóng bứt tốc

... bỏ xa nhóm thứ 2 và 3 đang bám phía sau

Dù bị bỏ rất xa ngay khi mới vào cuộc nhưng nhóm cuối vẫn tỏ ra thong dong, vừa đua vừa nhìn ngắm cảnh quan 2  bên đường

Thêm một đoạn, nhiều VĐV phải xuống xe dắt bộ


Cổ vũ nhiệt thành của người dân là động lực rất lớn để các tay đua hoàn thành chặng đường

Javier Sarda cán đích ở A Lưới đầu tiên và quay đầu về đích tại Phu Văn Lâu

Trong khoảng thời gian này, cựu vô địch Tour de France 2011 Cadel Evans giao lưu cùng người dân và chính quyền huyện A Lưới

Còn trên đường đua, "Vua leo núi Bạch Mã Laguna" vẫn ở thế "độc cô cầu bại" khi một mình băng băng về đích ở chiều về



Tại Coupde Hue 2019, VĐV 
Javier Sarda đã "ẵm" cú đúp "Vua leo núi Bạch Mã Laguna" và vô địch nội dung Grand Fondo "TP. Huế - A Lưới - TP. Huế"

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chia vui cùng các VĐV đạt giải tại chặng 2 Coupe de Hue 2019 chiều 22/9


Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top