ClockThứ Hai, 29/08/2016 20:53

Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2016: Hai vở diễn của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đạt HCB

TTH - Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế vừa cho biết, tại cuộc thi Nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc – 2016 được tổ chức tại TP Đà Nẵng từ ngày 20 đến 29/8, nhà hát dự thi hai vở diễn: “Dòng sông đỏ” (nói về cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân miền Trung) và “Vụ án Lệ Chi Viên” (về danh nhân Nguyễn Trãi). Cả hai vở diễn này đều đạt HCB, các diễn viên tham gia đạt 3 HCV và 10 HCB.

Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2016 do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng tổ chức. Cuộc thi có sự tham gia của gần 700 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 11 đơn vị nghệ thuật sân khấu truyền thống trên toàn quốc, gồm 17 vở diễn, trong đó có 10 vở tuồng và 7 vở dân ca kịch.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhớ tuồng!

Loanh quanh thế nào rồi câu chuyện của chúng tôi lại về với tuồng – là tuồng của những ngày… xưa rồi. Quyện trong vị cà phê đắng chiều cuối năm, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) La Thanh Hùng trầm ngâm: Nhớ quá!

Nhớ tuồng
Return to top