ClockThứ Năm, 18/04/2013 12:47

Cuốn sách chạm đến trái tim

TTH - Những ngày này, không ít bạn đọc Huế đã tìm mua bằng đuợc cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn” vừa được xuất bản đầu tháng 3 tại Việt Nam. Với 400 trang hồi ký của một chàng trai đặc biệt, cuốn sách thực sự đã chạm đến trái tim hàng triệu, triệu con người.

Nick Vujicic chào đời vào ngày 4 tháng 12 năm 1982 tại Úc. Một ngày mà bầu trời như thể đổ sụp với gia đình bé nhỏ của anh bởi Nick được sinh ra mà không có tay và chân. Trong đau khổ tột cùng, người ta đã nghĩ về anh, như một sự trừng phạt của Chúa.

 

Nick Vujicic hạnh phúc cùng người vợ xinh đẹp trong ngày cưới

 

Cuốn sách mở đầu bằng những cảm xúc đen tối với bao nhiêu dằn vặt, đau khổ và tuyệt vọng của một đứa trẻ không tay, không chân. Và trong đường hầm tối tăm ấy của cuộc đời, đôi lúc, Nick đã có ý nghĩ tìm đến cái chết.

 

Nếu một gã không tay, không chân như tôi còn có thể lướt sóng đầy cảm hứng trên một bãi biển nổi tiếng nhất thế giới hay đóng vai chính trong một bộ phim thì bạn có thể thực hiện bất cứ điều gì mà bạn muốn
 
(Nick Vujicic)  

Nhưng nghị lực sống, tình yêu thương, lòng can đảm đã trao cho Nick những khả năng vô hạn. Anh tập viết bằng hai mẫu thịt trên bàn chân trái bé tý. Anh di chuyển bằng xe lăn. Và kỳ diệu hơn cả một con người bình thường, giờ đây, Nick có thể làm được mọi thứ: lướt sóng, chơi bóng, lặn biển, đóng phim, đánh máy với tốc độ 40 từ/1 phút bằng hai mẫu thịt thừa trên bàn chân trái bé tý… Năm 21 tuổi, anh tốt nghiệp Đại học Grffith với tấm bằng cử nhân về hoạch định tài chính và kế toán.

 

Ở tuổi 31, hiện Nick được biết đến với tư cách Chủ tịch và CEO của tổ chức Life Without Limbs và Giám đốc công ty thái độ sống Attitude Is Altitude.

 

Nick cũng đã đi khắp thế giới, đem đến hy vọng và cảm hứng cho hàng triệu triệu con người, dù là ở Trung Đông, châu Á, châu Phi hay châu Mỹ. Và dù không có tay nhưng Nick đã “chìa tay” giúp đỡ người khác, đặc biệt là những số phận bi đát, từng tuyệt vọng như anh.

 

Một cuốn sách đáng lẽ phải đẫm nước mắt nhưng lạ thay, hàng chục bức ảnh, ở đâu cũng thấy Nick cười - Một nụ cười lạc quan, hạnh phúc, cho dù là trong những buổi diễn thuyết đông nghịt, bên một em bé bị ung thư xương hay khi vất vả trườn lên những tảng đá… Dù không có tay nhưng nụ cười ấy, nghị lực ấy, cuộc đời kỳ lạ ấy đã chạm đến trái tim hàng triệu triệu con người. Giúp họ có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Một sức mạnh xoa dịu, cảm hóa và lay động mạnh đến nỗi, như thể, anh chính là một món quà đặc biệt của Thượng đế.

 

Nick chia sẻ với một em bé bị ung thư xương

 

Và rồi cuốn sách ấy đã khép lại, như một câu chuyện cổ tích với cái kết có hậu. Nick vừa kết hôn với một cô gái bình thường, xinh đẹp. Đám cưới của họ được tổ chức tại California vào ngày 10/2/2012.

 

Nói về hạnh phúc lớn lao, anh chia sẻ: “Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động trái tim người tôi yêu”.

 

Tháng 5 tới, trong khuôn khổ hội thảo “Lựa chọn để thành công” do Vietnam Works tổ chức tại T.P Hồ Chí Minh và Hà Nội, Nick Vujicic sẽ đến Việt Nam. Trong 5 ngày tại đây, anh sẽ chia sẻ với các bạn trẻ cách để anh vượt qua những giới hạn của chính mình và vươn đến thành công trên con đường tạo dựng sự nghiệp.

Nhật Nguyên (giới thiệu)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

TIN MỚI

Return to top