ClockThứ Sáu, 14/06/2019 16:10

Cưỡng chế khấu trừ trên 2,43 tỉ đồng nợ bảo hiểm xã hội của Công ty Hoàng Đức

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có quyết định cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản của Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đức với tổng số tiền trên 2,43 tỉ đồng.

Sẽ cưỡng chế nếu Công ty Hoàng Đức không đóng bảo hiểm xã hộiNgười lao động “vây” trụ sở Công ty Hoàng Đức, chặn xe đòi quyền lợi

Trong đó, 185 triệu đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính và hơn 2,25 tỉ đồng để khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra, được chuyển đến tài khoản của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo quyết định nêu trên, lý do doanh nghiệp (DN) này bị khấu trừ là không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và quyết định sửa đổi, bổ sung xử phạt hành chính trong lĩnh vực BHXH nhằm giải quyết các chế độ của người lao động (NLĐ) mà DN này còn nợ.

Xe bus Hoàng Đức lưu thông trên đường phố 

Năm 2017, 31 lao động của Công ty Hoàng Đức đã có đơn kêu cứu tập thể gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu được đóng BHXH, BHYT đầy đủ, trả lương đúng ngày quy định, thực hiện chế độ chính sách khi nghỉ việc, chốt sổ BHXH để NLĐ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc chuyển công tác... Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế được NLĐ ủy quyền khởi kiện, yêu cầu Công ty Hoàng Đức giải quyết quyền lợi chính đáng.

Qua nhiều lần thương thảo, đàm phán và khởi kiện ra tòa, Công ty Hoàng Đức đã chi trả toàn bộ số tiền 700 triệu đồng nợ tồn đọng kéo dài về BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp cho số lao động trên.

Tuy nhiên, sau đó Công ty Hoàng Đức tiếp tục nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Tính đến tháng 5-2019, DN này nợ BHXH với số tiền 2,6 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cưỡng chế phá dỡ nhà ở tại Khu tập thể 38 Kim Long

Hoạt động này do UBND TP. Huế triển khai sáng 8/4 đối với nhà ở của ông, bà Hoàng Như Sáu - Nguyễn Thị Hoài Thương (viết tắt là ông, bà Sáu - Thương) thuộc sở hữu Nhà nước tại khu tập thể (KTT) 38 Kim Long, phường Kim Long, TP. Huế. Tham dự có Phó chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Việt Bằng và các ban ngành liên quan.

Cưỡng chế phá dỡ nhà ở tại Khu tập thể 38 Kim Long

TIN MỚI

Return to top