Thể thao trong nước

Cúp vàng cuối năm

ClockThứ Bảy, 31/12/2016 10:34
TTH - Chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc năm 2016, đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T (đổi tên thành Hà Nội FC) và đội đương kim vô địch cúp quốc gia Than Quảng Ninh đã gặp nhau ở trận đấu cuối cùng trong năm, trận đấu tranh siêu cúp Quốc gia.

Thủ môn Tuấn Linh là người hùng của Quảng Ninh.

Diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến những phút cuối cùng, hai đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, hoà nhau 3 - 3 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trong loạt sút luân lưu may rủi, Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng 4 - 2.

Phút thứ 3, đón đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, Patiyo (Than Quảng Ninh) dễ dàng đánh đầu, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng rất sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Phút thứ 28, cú sút phạt hiểm hóc của Thành Lương đã đánh bại Tuấn Linh, cân bằng tỷ số 1 - 1.

Ngay đầu hiệp 2, đã có penalty cho Hà Nội FC. Từ chấm 11m, Văn Quyết đánh bại thủ môn Tuấn Linh, nâng tỷ số lên 2 - 1. Phút thứ 58, Minh Tuấn hạ gục thủ thành Hà Nội, cân bằng tỷ số 2 - 2 . Phút thứ 74, Hải Huy chuyền bóng cho Patiyo dứt điểm rất nhanh, nâng tỷ số lên 3 - 2 cho Than Quảng Ninh. Nhưng chỉ ít phút sau, Văn Quyết thực hiện pha kiến tạo thuận lợi để Gonzalo đánh đầu gỡ hoà 3 - 3.

Hòa trong hai hiệp chính, hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m. Than Quảng Ninh giành chiến thắng với tỷ số 4 - 2. Chiến thắng này giúp Than Quảng Ninh lần thứ hai liên tiếp đánh bại Hà Nội T&T và giành chiếc cúp thứ hai liên tiếp trong năm 2016.

Trận đấu tranh siêu cúp Quốc gia là trận bóng cuối cùng trong năm 2016. Ngoài cúp vô địch, ai cũng muốn giành chiến thắng để có sự khởi đầu may mắn cho mùa giải mới. Than Quảng Ninh là kẻ gặp may, đã có một  khởi đầu như mơ cho mùa giải 2017.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc chiến của những người hàng xóm

V. League 2017 chính thức khởi tranh với 7 trận đấu giữa 14 đội. Cũng như thường lệ, V. League thường bắt đầu bằng những trận đấu của những kẻ hàng xóm.

Cuộc chiến của những người hàng xóm
V- League: 16 Mùa mòn mỏi

V-League 2016 đã khép lại với một vòng đấu cuối hấp dẫn như phim hành động. Tuy nhiên đó là về cục diện, chứ thực ra đã có rất nhiều người đoán định chức vô địch khó thoát khỏi tay đội bóng Hà Nội T&T.

V- League 16 Mùa mòn mỏi
V.League 2016: Hạ màn

Bước vào vòng đấu áp chót, cơ hội vô địch V. League 2016 chia đều cho 4 đội Hà Nội T&T, Hải Phòng, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Trận thua đau như cắt của Than Quảng Ninh trước Hà Nội T&T ở vòng đấu thứ 25 đã đánh mất cơ hội của đội bóng đất mỏ. Chức vô địch V. League 2016, do vậy đến giờ phút chót xem như là phần thưởng dành riêng cho Hà Nội T&T và Hải Phòng. Nếu tính thêm thì đó là SHB Đà Nẵng có 46 điểm, kém Hà Nội T& T và Hải Phòng 1 điểm, còn Than Quảng Ninh, họ chỉ vẹn có 44 diểm.

V League 2016 Hạ màn
V.League 2016: Bộ tứ và chức vô địch

Còn tới 2 vòng đấu nữa V.League 2016 mới hạ màn những xem ra chức vô địch đang nằm trong tầm ngắm của 4 đội bóng lần lượt từ trên xuống là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng cùng được 44 điểm và SHB Đà Nẵng 43 điểm. Xếp thứ 5 là FLC Thanh Hóa chỉ mới có 39 điểm, một khoảng cách quá xa và khó vượt nếu đội bóng xứ Thanh nuôi tham vọng vô địch V. League mùa này.

V League 2016 Bộ tứ và chức vô địch
Return to top