Thể thao quốc tế

Cúp vàng đã về với người Bồ

ClockThứ Ba, 12/07/2016 11:13
TTH - Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cơ hội tưởng chừng nắm chắc trong tay chủ nhà Pháp. Thế nhưng, trước sự chống trả kiên cường của thầy trò Fernando Santos, các cầu thủ áo lam đã bất lực trong nỗ lực đưa bong vào khung thành của Rui Patricio. Thiết lập hệ thống phòng ngự nhiều tầng, lùi hết về sân nhà khi không có bóng, duy trì sự tập trung cao độ suốt 120 phút thi đấu bằng cách theo người cực sát, hạn chế tối đa khoảng trống ở trong và ngay mép vòng cấm, Bồ Đào Nha thực sự đã tạo nên một pháo đài gần như không thể đánh chiếm đối với các mũi tấn công của đội chủ nhà.

Đội tuyển Bồ Đào Nha và niềm vui chiến thắng

Trong một đêm may mắn, cột dọc lại trở thành thần hộ mệnh của Bồ Đào Nha đúng phút chót hiệp 2 trận chung kết EURO này. Có lẽ là bóng chỉ đi vào trong 1 inch nữa thôi sau cú sút của Gignac thì Ronaldo và đồng đội đã thêm một lần vấp ngã ở cửa thiên đường. Và rồi, cuối cùng điều gì đến cũng đã đến. Raphael đá phạt trúng xà ngang, Pepe đánh đầu chệch cột dọc và  trận chung kết được định đoạt bởi một siêu phẩm của Eder, cầu thủ vào sân thay người, vào phút 109. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng đội bóng chủ nhà phải ngậm ngùi thua cuộc. Cúp vàng Euro 2016 đã thuộc về Ronaldo và các đồng đội.

12 năm trước, trong tư cách các đội bóng chủ giải, Bồ Đào Nha đã ngậm ngùi nhìn đội bóng tý hon Hy Lạp đoạt lấy ngôi vua. Số phận đã mỉn cười khi người Bồ viết lại lịch sử. Còn nữa, với cúp vàng có được, đội trưởng Ronaldo đang hy vọng tràn trề vượt mặt Messi và Griezmann trong cuộc đua giành lấy danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2016.

Đ. NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Return to top