ClockThứ Tư, 11/07/2018 21:03

Cứu 9 ngư dân bị chìm tàu ở cửa biển Thuận An

TTH.VN - Tính đến 20 giờ tối ngày 11/7, đã có 5 trên 9 ngư dân trên tàu cá Quảng Nam được Đồn BP Cửa khẩu cảng Thuận An (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) cứu đưa vào đất liền an toàn.

Cứu hộ thành công 3 thuyền viên bị chìm tàuCứu sống 3 ngư dân bị chìm tàu

Ngư dân trên tàu QNA- 95039 đã được đưa vào đất liền an toàn

Tối 11/7, Trung tá Trần Văn Tuyển, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, Đồn BP Cửa khẩu cảng Thuận An (Phú Vang) vừa phối hợp cùng ngư dân trên địa bàn cứu thành công 9 ngư dân bị chìm tàu.

Trước đó, vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày, tàu cá mang số hiệu QNA- 95039 do ông Nguyễn Quang Thành làm thuyền trưởng và ông Nguyễn Trác (cùng trú ở Quảng Nam) làm chủ tàu, cùng nhiều tàu cá khác rời của biển Thuận An sau khi đã cập cảng bán cá. Do không quen luồng lạch, khi tàu ông Trác vừa ra cửa biển Thuận An đoạn giữa phao số 1 và phao số 0 thì bị sóng cùng gió lớn đánh ngang mạn tàu, khiến tàu bị lật nghiêng rồi chìm hẳn.

Lúc này, trên tàu ngoài thuyền trưởng và chủ tàu còn có thêm 7 thuyền viên. Sau khi nhận được tin báo của ngư dân, Trạm Kiểm soát Biên phòng Thuận An đã cử lực lượng cùng ca nô phối hợp với ngư dân đang hoạt động ở cửa biển cứu nạn kịp thời. Tuy nhiên, do sóng lớn, hơn 1 giờ đồng hồ sau, 5 ngư dân mới được lực lượng chức năng đưa vào bờ.

Lực lượng quân y đang khám sức khỏe cho ngư dân

Tính đến 20 giờ tối ngày 11/7, vẫn còn 4 ngư dân bị “kẹt lại” trên tàu của các bạn thuyền ngay vùng cửa biển, chưa thể vào đất liền.

Thượng úy Nguyễn Minh Phú, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Thuận An thông tin: “Sau khi được chăm sóc, hiện sức khỏe của các ngư dân hoàn toàn bình thường. Dự kiến, khi sóng lặng vào sáng mai, 12/7, 4 ngư dân còn lại sẽ được đưa vào đất liền an toàn”.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Return to top