ClockThứ Tư, 07/09/2016 13:50

Cựu chiến binh tham gia xây dựng nông thôn mới

TTH - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Nam Đông tích cực, chủ động, bằng những việc làm cụ thể góp sức cùng chính quyền và Nhân dân địa phương sớm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Hội viên CCB Nam Đông gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng NTM

Ông Trần Minh Siếu, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết, Nam Đông được chọn làm điểm trong chương trình xây dựng NTM của tỉnh. Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, nên toàn huyện tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, đường sá, nâng cao thu nhập cho người dân. Để hưởng ứng, chung tay xây dựng NTM, Hội CCB huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; đồng thời, triển khai các chương trình hành động, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương, qua đó phát huy tính tiên phong gương mẫu của hội CCB.

Nhiều hội viên CCB tích cực hiến đất, hiến ngày công để giải phóng mặt bằng, tham gia làm đường giao thông nông thôn. Sau 5 năm triển khai thực hiện, đến nay, Hội CCB huyện đã vận động hội viên đóng góp gần 2 ngàn ngày công, hiến hơn 42 ngàn m2 đất, gần 15 ngàn cây trồng các loại và xây dựng 23 đoạn đường Hội CCB tự quản; đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng ở các thôn, xã…

Trong đó, nổi bật nhiều tấm gương tiêu biểu như: CCB Hồ Văn Ia (xã Thượng Quảng) hiến gần 2 ha đất để làm sân vận động và xây dựng nhà văn hóa xã; CCB Hồ Văn Đí (xã Thượng Quảng), CCB Nguyễn Dương (xã Hương Phú) hiến hàng trăm m2 đất vườn để làm đường bê tông liên thôn…

CCB Hồ Văn Ia chia sẻ: “Ngay khi xã phát động phong trào hiến đất, ngày công để xây dựng NTM, tôi đã không ngần ngại. Muốn tuyên truyền, vận động mọi người thì mình phải đi đầu, nêu gương. Có sân vận động, nhà sinh hoạt cộng đồng khang trang thì con cháu mình có nơi vui chơi, bà con mình có chổ sinh hoạt văn hóa, không thiệt”.

CCB các chi hội không những đi đầu trong các phong trào hiến đất, làm đường… mà còn hăng hái trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế. 412/940 hộ CCB tham gia vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, biết áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, cải tạo nâng cao giá trị kinh tế vườn, trồng rừng, trồng cao su… đưa lại thu nhập cao cho các hội viên CCB với nhiều điển hình làm kinh tế giỏi, tạo việc làm cho lao động địa phương, là tấm gương, động lực cho nhiều gia đình ở nông thôn học hỏi, đồng thời, tạo phong trào thi đua làm giàu chính đáng trong các cấp hội. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong lực lượng CCB huyện giảm nhiều; tỉ lệ hộ khá, giàu tăng lên gần 70%. “Với tinh thần đồng chí, đồng đội, nhiều hội viên CCB đã không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, giúp đỡ về vốn, tạo việc làm cho con em hội viên khó khăn phát triển kinh tế. CCB Hồ Sỹ Kim (xã Hương Hữu), Trần Dũng (xã Hương Phú), Trần Trọng Dương (xã Hương Hòa)… là những CCB làm kinh tế giỏi, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chăn nuôi và trồng rừng”, CCB Trần Minh Siếu thông tin.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top