ClockThứ Sáu, 31/07/2015 11:40

Cứu sống bệnh nhân có khối u lớn trong ổ bụng

TTH.VN - Tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, tối 30/7, bệnh viện này đã cứu sống bệnh nhân Đ.T.H. (40 tuổi, trú Quảng Nam), ung thư buồng trứng di căn ổ bụng kèm bệnh lý suy tim nặng.

Trước đó, ngày 13/6, bệnh nhân Đ.T.H. nhập viện với khối u lớn trong ổ bụng (30cmx30cm) chưa rõ nguyên nhân; chèn bàng quang, trực tràng và niệu quản.

Ngày 28/7, hai êkíp bác sĩ khoa ngoại và khoa sản cùng thực hiện cắt khối u buồng trứng đồng thời cắt tử cung. Ca mổ kéo dài hơn 90 phút. Quá trình mổ, bệnh nhân biến đổi về huyết động, huyết áp tụt, mạch nhanh. Nguy cơ tử vong khó tránh khỏi. Ekíp gây mê hồi sức do Khoa Gây mê hồi sức A chủ trì, đã kịp thời dùng các loại thuốc trợ tim để ổn định huyết động.

Khó khăn nhất của ca mổ là bệnh nhân H. có bệnh lý bị suy tim độ 3, hẹp hai lá khít, rung nhĩ, tăng áp phổi, xác suất tử vong ngay trên bàn mổ rất cao. Bệnh nhân Đ.T.H và người nhà bệnh nhân cho biết  từ năm 2013 đến nay, bệnh nhân đã đến khám, điều trị ở nhiều bệnh viện và xin phẫu thuật nhưng vì tình trạng bệnh tim qua nặng nên không được chấp nhận.

Ca phẫu thuật thành công nhờ các bác sĩ chuyên khoa tim mạch phối hợp điều trị, êkíp bác sĩ phẫu thuật viên, bác sĩ gây mê hồi sức có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm, đồng thời bệnh viện có phương tiện máy thiết bị hiện đại trong gây mê và hồi sức nên đã cứu sống bệnh nhân mắc bệnh tim nặng như trên.

Sau hai ngày hôn mê, bệnh nhân đã tỉnh lại, nhận biết, uống nước và trò chuyện được. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số sinh tồn đều ở giới hạn bình thường.

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top