ClockThứ Hai, 14/01/2019 19:52

Cứu sống bệnh nhân xuất huyết ruột non nặng bằng phẫu thuật nội soi phối hợp

TTH.VN - Chiều 14/1, các y, bác sĩ BV Trung ương Huế cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân T.T.C. 55 tuổi, từ Đồng Hới, Quảng Bình do xuất huyết ruột non nặng bằng phương pháo nội soi phối hợp lần đầu tiên triển khai tại BV.

Ra mắt Ban chấp hành Hội Gan mật Việt Nam khu vực miền Trung-Tây nguyênChuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim hở cho Bệnh viện Quân y 103Khám, tầm soát ung thư vú và cổ tử cung miễn phí cho 500 phụ nữĐưa kỹ thuật phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ tiên tiến đến Huế

Trước đó, bệnh nhân C đã điều trị nhiều nơi do bị xuất huyết tiêu hóa, đi cầu ra máu kéo dài hơn 1 tháng. Trong thời gian này, mặc dù đã các cơ sở y tế nội soi dạ dày ở đường tiêu hóa trên và đại tràng đường tiêu hóa dưới nhưng vẫn không tìm ra vị trí chảy máu. Khi vào nhập viện tại BV Trung ương Huế, bệnh nhân mất nhiều máu, người choáng, thể trạng suy kiệt.

Bệnh nhân C. đã tỉnh táo, trở lại ăn uống bình thường.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế tiến hành hội chẩn khẩn cấp để cứu sống bệnh nhân. Sau khi vạch ra từng bước chẩn đoán và xử trí tình huống cấp cứu, ngày 11/1, GS Hiệp cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp tại BV đã sử dụng hệ thống Phẫu thuật Nội soi 4K và hệ thống Nội soi bóng đơn ruột non hiện đại nhất vừa được Bộ Y tế trang bị phối hợp hai hệ thống cùng một lúc để can thiệp cứu sống bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật đã phát hiện vị trí chảy máu khó tìm của một polyp lớn nằm ở ruột non (đối với nội soi thông thường, không thể tìm thấy). Polyp đang chảy máu đã được cắt bỏ ngay để cầm máu qua phẫu thuật nội soi.

Bệnh nhân C. được cứu sống, tránh được cuộc phẫu thuật lớn gây nguy hiểm đến tính mạng. Hiện, chị C đã hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống trở lại bình thường.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top