ClockChủ Nhật, 16/07/2017 18:10

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair: Cần chấm dứt Brexit để ngăn chặn tổn thất cho nước Anh

TTH - Trong một bài báo của Học viện Thay đổi Toàn cầu, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cho rằng, vẫn có cơ hội Anh sẽ không rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), và việc ngừng Brexit là "cần thiết" để tránh những thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho nước Anh.

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. Ảnh: AP

Theo cựu Thủ tướng Blair, các nhà lãnh đạo EU có thể sẵn sàng "cải cách" để giữ Anh lại trong khối, bao gồm sự thỏa hiệp về tự do đi lại - một nguyên tắc quan trọng của EU vốn mâu thuẫn với mục tiêu đặt giới hạn về nhập cư của Anh.

Cựu Thủ tướng cũng cho rằng, điều kiện ở Anh và châu Âu đã thay đổi kể từ cuộc trưng cầu dân ý rời khỏi EU (Brexit) hồi tháng 6/2016. Châu Âu đã có một số nhà lãnh đạo mới, và ở Anh, chính quyền Bảo thủ đã thất bại trong cuộc bầu cử tháng trước.

Phát biểu với hãng Sky News, ông khẳng định "mỗi ngày đều mang lại cho chúng ta những bằng chứng mới" về tác hại của Brexit đối với Anh, với sự tăng trưởng kinh tế chậm lại và giá trị đồng bảng Anh giảm mạnh kể từ cuộc trưng cầu Brexit năm ngoái. "Điều này đang gây ra những thiệt hại thực sự cho chúng tôi...", ông nói.

Kết quả cuộc khảo sát của Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) được tiến hành trên 357 công ty cho thấy, khoảng 42% doanh nghiệp cho rằng Brexit đã làm ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư của họ, trong đó 98% khẳng định đó tác động là tiêu cực.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh đương nhiệm Theresa May, người đã kích hoạt thời gian biểu kéo dài 2 năm để rời khỏi EU, nhấn mạnh rằng tiến trình này không thể bị đảo ngược.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ABCNews & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Return to top