ClockThứ Tư, 27/06/2018 20:59

CyArk hỗ trợ số hoá di tích bằng những mô hình 3D

TTH - Dự án này do công ty Seagate Technology plc – hoạt động trong lĩnh vực giải pháp lưu trữ dữ liệu, hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận quốc tế CyArk (Mỹ), thực hiện bảo tồn kỹ thuật số tại lăng vua Tự Đức và cung An Định.

Ứng dụng hệ thống thuyết minh tự động tại khu di sản HuếTừ 1/7, Đại Nội mở cửa đêm trở lại

CyArk lựa chọn hỗ trợ di tích Huế như một phần trong chương trình bảo tồn kỹ thuật số quốc tế của họ. Tất cả dữ liệu và hình ảnh được chụp từ hiện trường sẽ được chuyển đổi thành các mô hình 3D ảnh thực giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác của việc nghiên cứu, bảo tồn và khôi phục các di tích Huế. Những sản phẩm cuối cùng bao gồm tất cả những bức ảnh được chụp bằng máy bay drone, LiDAR và phim giới thiệu sẽ được lưu trữ và xử lý cho các công việc về kiến trúc, hỗ trợ cho việc nghiên cứu, bảo tồn và phục hồi các di tích này.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Return to top