ClockThứ Hai, 25/01/2016 22:17

Czech: Thổ Nhĩ Kỳ có cách kiểm soát người tị nạn

TTH.VN - Tờ Sputniknews hôm 25/1 dẫn lời Thủ tướng CH Czech Bohuslav Sobotka cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ có cách kiểm soát dòng người tị nạn đang cố gắng đến châu Âu.

Việc ngăn chặn người tị nạn xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ hiệu quả hơn việc gửi họ trở lại Hy Lạp, ông Sobotka lập luận.

“Thổ Nhĩ Kỳ có phương thức để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU)-Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 12/2015 về việc giải quyết nạn buôn người và kiểm soát làn sóng người tị nạn đến châu Âu”, Thủ tướng CH Czech phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Trước đó, các nước thành viên EU tuyên bố sẽ cung cấp cho Ankara 3,2 tỷ USD và nối lại các cuộc đàm phán về vị trí thành viên EU của Thổ Nhĩ Kỳ. Đổi lại, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cam kết ngăn chặn người tị nạn tràn đến châu Âu.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, Bernama & Centralasianews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top