Thể thao quốc tế
Olympic Rio 2016

Đã có nhiều bất ngờ

ClockThứ Ba, 09/08/2016 09:36
TTH - Olympic Rio 2016 bước qua ngày thi đấu chính thức thứ ba (8/8) với nhiều bất ngờ. Đầu tiên là cây vợt tenis số 1 thế giới phải giã từ Rio ngay từ vòng 1 khi để thua Del Potro sau 2 loạt tie-break cân não.

Trên sân cỏ, chủ nhà Braxin ngập tràn tham vọng lại có thêm trận hòa không bàn thắng trước Iraq, đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng “gửi xe”. Tuyển Olympic Đức oai hùng cũng may mắn lắm mới cầm hòa được Hàn Quốc trong trận đấu có tới 6 bàn thắng.

Thạch Kim Tuấn bộc lộ sự tiếc nuối.

Sự có mặt của Australia, Hàn Quốc và Hungary ở các vị trí dẫn đầu cũng là một bất ngờ thú vị. Tính đến đầu buổi sáng qua, Australia đã có 3 HCV, 2 HCĐ, đứng đầu bảng xếp hạng. Michael Phelps sở hữu HCV thứ 19 tại các kỳ thế vận hội sau khi đội bơi 4x100 m tự do tiếp sức nam của Mỹ có thành tích tốt nhất ở Olympic Rio 2016. Với tấm HCV lịch sử của Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có mặt ở top 10 quốc gia dẫn đầu bảng xếp vào sáng 8/8.

Niềm hy vọng huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam là lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn thi đấu ở chung kết hạng cân 56kg nam. Tuy nhiên, anh đã không thành công ở mức tạ 133kg. Vận động viên Phan Thị Hà Thanh đã kết thúc 2 phần thi cầu thăng bằng và nhảy ngựa ở nội dung toàn năng nữ. Trong phần thi nhảy ngựa, Hà Thanh đạt số điểm 14.233. Còn ở phần thi cầu thăng bằng, số điểm của Hà Thanh là 13.800. Đó là những số điểm rất thấp.

Hai kình ngư Hoàng Quý Phước và Ánh Viên đều sớm dừng bước ở vòng loại. Ở vòng đấu loại 400m tự do dành cho nữ kết thúc vào rạng sáng 8/8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã bơi trong lượt 2, làn số 1, về đích với thành tích 4 phút 16 giây 32 và xếp thứ 8. Đây là điều rất đáng tiếc với Ánh Viên, khi cách đây hơn 1 tháng, trên đất Mỹ cô từng bơi nội dung này chỉ với 4 phút 07 giây 96 (nhanh hơn tại Rio 2016 gần 9 giây). Chung cuộc, Ánh Viên xếp thứ 26/32 VĐV ở vòng loại. Còn với thành tích 1 phút 50 giây 39, Quý Phước chỉ về đích thứ 7 lượt bơi thứ 2 ở vòng loại 200m tự do nam. Chung cuộc, anh xếp hạng 41 và đã phải rời Olympic 2016 do không còn tham gia nội dung nào khác. Cách đây 1 năm ở SEA Games 27, Quý Phước từng bơi nội dung này chỉ mất 1 phút 48 giây 96.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Bất ngờ từ Vovinam

Ngay sau khi thành lập vào đầu năm 2023, đội tuyển Vovinam Thừa Thiên Huế đã tạo nên bất ngờ và là một luồng gió mới của Vovinam Việt Nam tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 29.

Bất ngờ từ Vovinam
Đầy ắp thú vị ở vòng nốc ao đầu tiên

Vòng đấu bảng World Cup nữ 2023 kết thúc với việc xác định 16 đội bóng góp mặt ở vòng nốc ao đầu tiên. Bước vào vòng đấu không có cơ hội sửa sai, dự kiến World Cup nữ 2023 tiếp tục mang đến nhiều kịch tính hấp dẫn và bất ngờ thú vị.

Đầy ắp thú vị ở vòng nốc ao đầu tiên
Cốc Bai: Trận vây ép dài nhất ở chiến trường Thừa Thiên Huế - kỳ 1: Đòn đánh bất ngờ

LTS: Trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đã ghi dấu nhiều trận đánh có tính quyết định diễn ra trên mảnh đất Thừa Thiên Huế, trong đó có trận Cốc Bai. Nhân dịp kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023), Báo Thừa Thiên Huế trân trọng giới thiệu bài viết của Nhà báo Phạm Hữu Thu, nhằm ôn lại không khí hào hùng của một thời đạn lửa, để trân quý những giá trị hôm nay!

Cốc Bai Trận vây ép dài nhất ở chiến trường Thừa Thiên Huế - kỳ 1 Đòn đánh bất ngờ
Huế cổ kính nhưng mới mẻ và bất ngờ

Hoàng mai trước nhà khoác tấm áo vàng lụa là khoe sắc trước hiên, mang cả cuộc chuyển giao của đất trời bày ra trước mắt. Một cái tết nữa đã kề trước ngõ. Lật tấm lịch thấy năm Quý Mão - 2023, chợt giật mình nhìn lại. Thời gian trôi nhanh quá đỗi.

Huế cổ kính nhưng mới mẻ và bất ngờ
Return to top