ClockThứ Ba, 11/03/2014 05:49

Đã có quyết định thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND xã Lộc An

TTH - Trước thông tin người dân phản ánh: Ông Nguyễn Em, Chủ tịch UBND xã Lộc An (huyện Phú Lộc) lấy đất rừng của dân để bán, thu lợi hàng trăm triệu đồng, Báo Thừa Thiên Huế đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Phú Lộc kiểm tra làm rõ. Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Thanh Hà đã có kết luận về vụ việc trên.
Kết luận nêu rõ: Nội dung tố cáo ông Nguyễn Em, Chủ tịch UBND xã Lộc An đã lộng hành lấy đất rừng của dân đã có GCNQSDĐ, ngang nhiên bán cho ông Trần Đình Dưỡng ở An Hà, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc để lấy hàng trăm triệu đồng bỏ túi chỉ bằng một mảnh giấy viết tay là không đúng. Tuy nhiên, việc ông Nguyễn Em nhận chuyển nhượng đất từ ông Nguyễn Minh sau đó lại chuyển nhượng cho ông Trần Đình Dưỡng ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc trong khi thửa đất này chưa được cấp GCNQSDĐ là không đúng theo quy định tại khoản 1, Điều 66, Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25-5-2007 của Chính phủ Quy định bổ sung về việc cấp GCNQSDĐ, thu hồi đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai. 
Tại kết luận này, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã giao trách nhiệm cho UBND xã Lộc An tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân ông Nguyễn Em, Chủ tịch UBND xã Lộc An trong việc nhận chuyển nhượng và chuyển nhượng đất trồng rừng trái phép khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp GCNQSDĐ.
Ngày 5/3/2014, trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Thanh Hà cho biết, Huyện ủy và UBND huyện đã ban hành các quyết định thi hành kỷ luật đối với trường hợp vi phạm này. Theo đó, ông Nguyễn Em, Chủ tịch UBND xã Lộc An bị cảnh cáo về mặt Đảng và bị khiển trách về mặt Nhà nước.
BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top