ClockThứ Năm, 20/09/2018 13:00

Đa dạng hoạt động văn thể mỹ cho học sinh tiểu học

TTH - Năm học 2018 – 2019, bên cạnh việc xuất hiện thêm các Câu lạc bộ (CLB) sáo Recorder và kèn Pianica thì hoạt động văn thể mỹ tại các trường tiểu học (TH) sẽ có nhiều điểm mới.

340 học sinh thamm gia giải thi Robotacom

Không gian cởi mở, hòa đồng ở CLB khiêu vũ

CLB sáo Recorder và kèn Pianica

Gặp lại thầy Phan Đình Sỹ tại Trường TH số 1 Phú Bài, thị xã (TX) Hương Thủy trong giờ sinh hoạt ngoại khóa của các em học sinh khối lớp 4. Thầy Sỹ cho biết: “Tôi được tham gia lớp tập huấn sử dụng sáo Recorder và kèn Pianica vừa qua. Còn hai đợt tập huấn nữa nhưng lúc này tôi đang đọc thêm tài liệu về các nhạc cụ đó để khi thành lập CLB là có thể hướng dẫn các em ngay”.

Cô Hồ Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường TH số 1 Phú Bài cho biết, trường luôn chú trọng các hoạt động văn thể mỹ cho học sinh để giúp các em có những sân chơi bổ ích sau giờ học. “Khi các giáo viên hoàn thành chương trình tập huấn, nhà trường sẽ có kế hoạch thành lập CLB để các em học sinh có điều kiện tiếp xúc sớm với những nhạc cụ mới này”, cô Hậu chia sẻ.

Trường TH số 1 Phú Bài là 1 trong 10 đơn vị TH được Sở Giáo dục & ĐT chọn tập huấn sử dụng sáo Recorder và kèn Pianica trong dạy học âm nhạc ở khối TH năm học 2018 – 2019. Chín trường TH còn lại được phân bổ trên địa bàn toàn tỉnh, gồm: Vinh Hưng 2 (huyện Phú Lộc), Số 1 Hương Xuân, Số 1 Tứ Hạ, Số 2 Hương Văn (TX. Hương Trà), Hương Lâm (huyện A Lưới), Thanh Tân (TX. Hương Thủy), Hương Sơn (huyện Nam Đông), Hương Sơ (TP. Huế) và Phú Xuân 2 (huyện Phú Vang).

Tính trên cả nước, Thừa Thiên Huế là địa phương thứ 10 được chọn để triển khai chương trình “Hỗ trợ sáo Recorder và kèn Pianica trong dạy học âm nhạc ở trường phổ thông Việt Nam” giai đoạn 2017 – 2020 có sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Công ty TNHH Âm nhạc Yamaha Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là nâng cao chất lượng giáo dục thẩm mỹ cho học sinh tiểu học ở Việt Nam hiện nay.

Đa dạng

Các CLB sáo Recorder và kèn Pianica được triển khai ở 10 trường TH trên địa bàn tỉnh trong năm học 2018 – 2019 và sẽ được nhân rộng ra 30 trường khi kết thúc chương trình này. “Đây là một hình thức sinh hoạt mới rất bổ ích đối với các em học sinh TH. Cũng trong năm học này, nhiều sân chơi về văn thể mỹ sẽ được triển khai”, ông Phan Văn Hải, Trưởng phòng GD& TH Sở GD& ĐT cho biết.

Năm học mới, bên cạnh việc duy trì các chương trình văn thể mỹ mang tính truyền thống như các cuộc thi về bộ môn cờ, bơi lội thì những hoạt động như giao lưu các CLB, các hội thi sẽ được tổ chức, như: Chương trình giao lưu học sinh và giáo viên dạy chữ Cơ Tu, Pa Cô, Tà Ôi giúp giáo viên và học sinh bổ sung những kiến thức và kỹ năng học các ngôn ngữ này; ngày hội đọc sách cho học sinh được tổ chức với hình thức mới hơn tạo sự hứng thú cũng như hình thành thói quen đọc sách trong các em; vẽ tranh trên máy tính giúp học sinh tiếp cận với một phương thức nghệ thuật bằng công nghệ; giao lưu CLB năng khiếu về tin học, Robotacon giúp các em học sinh đam mê công nghệ thông tin có thể phát huy tài năng...

đa dạng hóa các hoạt động văn thể mỹ tại các trường TH bên cạnh việc tạo ra những sân chơi bổ ích và rèn luyện kỹ năng cho học sinh sau giờ học cũng sẽ giúp nhiều em phát huy năng khiếu ngay từ khi còn đi học. Đó cũng là cách giúp học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, nhân cách và tài năng.

Bài, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Học sinh tiểu học có nên đem smartphone đến lớp?

Đang giờ học, tiếng chuông điện thoại reo liên tục, cả lớp nháo nhác không biết tiếng kêu phát ra từ đâu. Ngay “chính chủ” cũng ngồi im re, một lúc sau mới phát hiện có người gọi qua facebook… Cô giáo không hài lòng khi khó quản lý lớp học bởi tình trạng đem điện thoại đến lớp vẫn diễn ra.

Học sinh tiểu học có nên đem smartphone đến lớp
Return to top