Thể thao trong nước

Đá để trụ hạng

ClockThứ Bảy, 10/08/2019 07:45
TTH - Gỡ hòa 2 - 2 khi đồng hồ đã chỉ qua phút thứ 83 trong trận cầu gặp Bình Định chiều 4/8 trên sân Quy Nhơn, CLB Bóng đá Huế vẫn mất cảnh gác để đội chủ nhà đang xếp áp chót vượt lên ghi bàn ở những phút cuối cùng. Qua đó, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng ra về trắng tay, nhưng vẫn trụ lại ở hạng 6, có 20 điểm, hơn đội bét bảng Phù Đổng 11 điểm qua 16 vòng đấu.

Thay đổi để thắngCLB bóng đá Huế chia điểm ở trận khai màn mùa giải mớiHuế trắng tay sau màn rượt đuổi tỷ số trên sân Quy NhơnThảm họa hàng thủ, CLB bóng đá Huế vẫn giành trọn 3 điểm

Cầu thủ Danh Trung (20) trong một pha tranh bóng. Ảnh: Hội CĐV bóng đá Huế

Mùa này, xem CLB Bóng đá Huế đá thật thót tim. Sau trận ra quân hòa 0 - 0 trước Cần Thơ, CLB Bóng đá Huế thua 3 trận liên tiếp ở đấu trường số 2 Việt Nam. Bất ngờ, từ vòng 5, CLB Huế chơi thăng hoa, thắng liền 3 trận, có chiến thắng dễ dàng 2 - 0 trước Bình Định ở vòng 7. Tưởng đâu, đà này cứ rứa mà phất, ai ngờ vòng 8 thua luôn cả đội bóng bét bảng là Phù Đổng 1 - 2.

Sau chiến thắng rạng ngời 5 - 0 trước An Giang, CLB Bóng đá Huế thua ngay sau đó ở vòng 10 và 11 với tỷ số muối mặt 0 - 4 trước Phố Hiến và Tây Ninh 0 - 3. Vừa thắng Phù Đổng 2 - 0 (vòng 12), CLB Bóng đá Huế liền “trả nợ” ngay cho An Giang ở vòng 13 với thất bại  0 - 4. Sau trận hòa 0 - 0 trước Phố Hiến, thầy trò ông Dũng có chiến thắng đầy quả cảm 4 - 3 trước Tây Ninh, trước khi thất thủ cũng với kịch bản y chang 2 - 3 trước Bình Định. 

Ghi nhiều bàn thắng cho thấy sức mạnh đáng gờm của hàng công nhưng thủng quá nhiều bàn lại cho thấy sự hớ hênh, yếu kém nơi hàng thủ. Bình thường, kiểu đó gọi “công làm, thủ phá” nhưng thủ cứ phá mãi thì công rồi cũng cùn, rứa là thua và thua to. Thật khó hiểu với những đội bóng xếp vào loại yếu như An Giang, CLB Bóng đá Huế thắng lượt đi 5 - 0 lại thua lượt về kiểu “vay - trả” 0 - 4.

Còn 1/4 chặng đường nữa, Giải Hạng Nhất Quốc gia 2019 mới hạ màn nhưng xem ra mục tiêu trụ hạng của CLB Bóng đá Huế đã hoàn thành. Điều đáng nói, cái giá mà đội bóng Cố đô đang trả là khán giả đã không còn hăm hở tới sân và những gương mặt nổi trội cũng đang bị ảnh hưởng lây. Hữu Thắng không còn được đoái hoài. Những bàn thắng đang trở nên thưa dần với Danh Trung và cầu thủ này mới đây không còn thấy xuất hiện trong danh sách tập trung 18 cầu thủ lên đội tuyển U23 mà HLV Park Hang Seo đã công bố.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Return to top