ClockThứ Năm, 23/03/2017 19:26
Thông tin thêm về hiện dải nước biển màu vàng ở Lộc Vĩnh (Phú Lộc):

Đã lấy mẫu nước và sẽ công bố ngay khi có kết quả

TTH.VN - Ông Nguyễn Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh cho biết, chiều 23/3 chi cục đã về lấy mẫu nước ở biển Lộc Vĩnh. Khi có kết quả sẽ thông tin cho người dân và các cơ quan báo chí.

Lộc Vĩnh (Phú Lộc): Xuất hiện dải nước biển màu vàng

Người dân lo lắng trước hiện tượng nước biển chuyển màu và tràn vào đập tràn sông Lạch Giang

Ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho hay, ngay sau khi nhận thông tin, huyện đã kiểm tra. Theo đó, chưa thể khẳng định được nguyên nhân, phải chờ kết quả xét nghiệm các mẫu nước. UBND huyện đã chỉ đạo xã Lộc Vĩnh tăng cường công tác tuyên truyền; đối với các hồ nuôi thủy sản, tạm thời ngưng lấy nước từ bên ngoài vào hồ. Các ngư dân làm nghề đánh bắt cũng tạm thời không đánh bắt ở vùng biển có nước màu vàng.

Nước màu vào đoạn gần cảng Chân Mây

Đến cuối giờ chiều 23/3, UBND thị trấn Lăng Cô, xã Lộc Bình (hai địa phương có biển giáp ranh với Lộc Vĩnh) xác nhận không có hiện tượng dải nước màu vàng trên vùng biển của địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Return to top