ClockThứ Năm, 25/10/2018 09:35

Đặc sắc lễ hội nước Bon Om Touk ở Campuchia

TTH - Lễ hội nước Bon Om Touk là một trong những dịp lễ lớn nhất và được trân trọng nhất ở Campuchia. Còn được gọi là Lễ hội Mặt Trăng và Mặt Trời, sự kiện thường niên này diễn ra trong 3 ngày trăng tròn trong tháng Katdeuk theo lịch Phật giáo (năm nay được tổ chức từ ngày 21-23/11), thường thu hút rất đông người dân Campuchia từ các tỉnh đổ về thủ đô Phnom Penh trong 3 ngày lễ hội.

Campuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt Nam

Đua thuyền trong Lễ hội nước Bon Om Touk ở Campuchia. Ảnh: Stowaway Magazine

Năm nay, song song với nhiều hoạt động nhỏ trên khắp đất nước, sự kiện chính ở thủ đô là cuộc đua đầy màu sắc của hơn 400 chiếc thuyền cạnh tranh cho danh hiệu cao nhất. Nhiều quầy hàng ẩm thực, các buổi hòa nhạc miễn phí và các khu chợ phong phú sẽ níu chân du khách tham dự lễ hội nán lại sau khi cuộc đua kết thúc.

Bên cạnh các hoạt động giải trí, nhiều nghi lễ cụ thể cũng sẽ được thực hiện trong Lễ hội Nước để thể hiện lòng tôn kính đối với các vị thần đất đai và sông suối, tạo nên nét đặc sắc cho lễ hội.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, SCMP & Tolerance)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt

TIN MỚI

Return to top