ClockThứ Hai, 04/03/2019 10:02

Đài Ả Rập khen ẩm thực đường phố Việt Nam độc đáo và hấp dẫn

Hàng ngàn du khách ngoại quốc đến với ẩm thực đường phố Việt Nam - nơi những người chủ tôn trọng du khách bằng cách giới thiệu họ ăn... ngoài đường.

Nâng tầm ẩm thực ViệtĐến Houston thử món “Việt... cay dần”Phở vào top 20 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giớiHướng đến “kinh đô” ẩm thựcẨm thực Huế - Đại sứ văn hóa Việt Nam

Nhà báo Hàn Quốc Kim Seong Jin (phải) và đồng nghiệp Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại quán phở ở Hà Nội - Ảnh do nhân vật cung cấp

Một chuyến thăm Việt Nam sẽ chưa là hoàn mỹ, nhất là ở Hà Nội, nếu chưa thưởng thức ẩm thực đường phố. 

Đó là nhận định của đài Ả Rập Al Jazeera, mặc dù việc nấu nướng, phục vụ và thưởng thức đều diễn ra trên đường phố, nhưng không ai cảm thấy đang ngồi ăn giữa đường vì đây là một cảnh tượng rất tự nhiên của người Việt Nam.

Cư dân địa phương Việt Nam, bất kể khác nhau về tuổi tác, tầng lớp, đều dùng thức ăn đường phố. 

Du khách nước ngoài từ khắp thế giới cũng không bỏ lỡ sự trải nghiệm này; thậm chí nhiều người còn lựa chọn đó là cách ăn uống trong suốt thời gian lưu lại Việt Nam.

Một du khách Úc, tên James, nói với phóng viên Đài Al Jazeera: "Đây là lần thứ ba tôi đến Việt Nam. Tôi thường xuyên ăn ngoài đường, ít nhất hai bữa mỗi ngày". 

James liệt kê một loạt món ăn đường phố ngon nhất. Anh cho rằng giá cả rất hợp lý, mùi vị tuyệt vời, "hoàn toàn là thực phẩm bản địa và luôn luôn tươi".

 

Thực khách thưởng thức món phở Việt tại Ngày của phở diễn ra ngày 12/12/2017 ở TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Còn vợ của James, cô Rosa, thì nói: "Mỗi lần ăn uống như thế đều là một lần khám phá mới rất tuyệt vời; đặc biệt là chất lượng món ăn rất xứng để khám phá".

"Quan trọng nhất là vừa nhanh vừa sạch sẽ". Đó là lời của một chị bán đồ ăn đường phố ở Hà Nội nói với Đài Al Jazeera về một trong những bí quyết mà đồ ăn đường phố Việt Nam có được.

Thực đơn đường phố gồm có các loại thịt gia súc, gia cầm, hải sản, cá, rau đa dạng; đồng thời với đồ uống như nước trái cây, bia rượu, trà và cà phê.

Ẩm thực đường phố thật rẻ so với trong các nhà hàng. Người ta có thể ăn một bữa no nê chỉ với 1 USD. Đương nhiên cũng tùy chất lượng món, có khi lên đến 5 USD.

Bàn ăn đường phố có đủ các món từ kiểu gia đình đến thực đơn nhà hàng sang trọng. Gạo và các phụ phẩm của gạo là chất liệu căn bản của rất nhiều món ăn.

Do vị trí độc đáo của Việt Nam nên thực đơn Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nhiều của các quốc gia lân cận như Trung Quốc, Thái Lan…

Cà phê trứng đã gây ấn tượng mạnh với các phóng viên nước ngoài khi xuất hiện khu ẩm thực của Trung tâm báo chí quốc tế ở Hà Nội. 

Nhiều nhà báo nổi tiếng đã đăng tải hình ảnh món uống này lên trang cá nhân với những bình luận khen ngợi về sự độc đáo. Trong số đó có David Nakamura - cây bút lão làng của tờ Washington Post (Mỹ).

Đa số đều bất ngờ với sự kết hợp nhịp nhàng giữa trứng và cà phê - điều mà họ chưa bao giờ nghĩ đến. Đài CNN cũng đưa món ăn này vào tốp những món phải thử khi đến Hà Nội.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top